menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Nhà đầu tư ở TP.HCM bán cổ phiếu FLC bằng mọi giá

Thông tin trái chiều về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC được cho là bị tạm hoãn xuất cảnh… đã tác động tiêu cực cho nhóm cổ phiếu FLC trên sàn chứng khoán ở sàn giao dịch HOSE trong ngày hôm nay (28/3).

Theo một số chuyên gia chứng khoán ở TP.HCM, các nhà đầu tư rất hoang mang, lo lắng trước những tin đồn này. Chính vì vậy, thị trường chứng khoán mở cửa phiên đầu tuần ngay trong sáng nay, đã có áp lực bán mạnh nhóm FLC (ROS, KLF, AMD). Lượng cổ phiếu nhóm này bán rất nhiều, nhà đầu tư bán bằng mọi giá, bán bằng giá sàn, giá ATC (giá đóng cửa), giá ATO (giá mở cửa).

Nhà đầu tư ở TP.HCM bán cổ phiếu FLC bằng mọi giá
Lượng cổ phiếu bán dư của FLC rất nhiều trên hệ sinh thái FLC

Từ khi mở cửa phiên giao dịch đến đóng cửa phiên, cổ phiếu nhóm FLC luôn ở mức giá thấp nhất trong phiên giao dịch (giá sàn). Đáng chú ý, các cổ phiếu này đồng loạt bị bán mạnh, giảm sàn 'trắng bên mua' với dư bán lượng lớn, trong đó FLC và ROS dư bán lần lượt 56 triệu và 49 triệu cổ phiếu trong khi khối lượng khớp lệnh mới chỉ đạt 1-2 triệu đơn vị. Giá cổ phiếu FLC giảm từ 14.600 đồng/cổ phiếu (giá đóng cửa vào cuối tuần trước) giảm còn 13.600 đồng/cổ phiếu.

Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS chi nhánh tại TP.HCM cho rằng: Khi có những tin đồn như vậy thì các cơ quan chức năng nên có những thông tin chính thức để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư, tránh để người xấu trục lợi: "Nếu được thì cơ quan chức năng nên có thông tin rõ ràng, xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn hiện giờ như thế nào để nhà đầu tư nắm rõ. Chứ hiện giờ thông tin rất mù mờ, người ta đoán già đón non, điều này dễ dẫn dắt bởi người có ý đồ xấu muốn trục lợi trên thị trường chứng khoán, bằng cách họ đưa ra thông tin tiêu cực hơn. Họ đưa ra thông tin dẫn dắt thị trường để nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
28 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại