menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Anh Tuấn Pro

Nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất giảm trong 2023, nhưng Fed nói không!

Thị trường dự đoán FED sẽ cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm 2023. Nhưng có vẻ như thông điệp của Fed là ngược lại.

Theo các nhà kinh tế học tham gia khảo sát của tờ Bloomberg, FED có thể nâng lãi suất lên mức 4,25% đến 4,5%, mức cao nhất kể từ năm 2017 và sẽ duy trì ở mức đó đến hết năm 2023.

Các thị trường tài chính đồng tình với dự báo của Fed trong ngắn hạn, nhưng những diễn biến gần đây lại cho thấy thị trường dự đoán trong năm sau lãi suất sẽ giảm mạnh sau khi đạt đỉnh. Sự trái ngược đó có thể là do các nhà đầu tư kỳ vọng áp lực về giá sẽ giảm nhanh hơn so với quan điểm của FED. Trong khi FED lại cho rằng lạm phát sẽ còn dai dẳng hơn thế.

Ông Powell cũng đã phát biểu ngày 30/11 rằng quan điểm của FED là sẽ giữ lãi suất cao để đánh bại lạm phát. Ông nhấn mạnh rằng Fed sẽ duy trì chính sách thắt chặt “một thời gian”.

Nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất giảm trong 2023, nhưng Fed nói không!

Trong 5 chu kỳ lãi suất gần đây nhất, trung bình thời gian lãi suất duy trì ở mức đỉnh là 11 tháng và đó là những thời kỳ lạm phát ổn định hơn so với hiện tại.

Cố vấn kinh tế cấp cao Conrad DeQuadros tại Brean Capital LLC cho biết: “FED thúc đẩy thông điệp rằng lãi suất có thể duy trì ở mức đỉnh trong một thời gian. Nhưng thị trường không nhận ra thông điệp đó. Những ước tính về mức độ giảm lạm phát là quá lạc quan”.

Sự khác biệt trong quan điểm của FED và các nhà đầu tư thể hiện hai tầm nhìn khác nhau về nền kinh tế sau đại dịch. Quan điểm trên thị trường cho thấy một ngân hàng trung ương đáng tin cậy đang nhanh chóng đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%, với sự trợ giúp của một cuộc suy thoái nhẹ.

Quan điểm còn lại cho rằng những hạn chế về nguồn cung sẽ là yếu tố khiến lạm phát còn kéo dài trong nhiều tháng và có thể là nhiều năm nữa. Trong quan điểm này, các ngân hàng trung ương sẽ phải cảnh giác với lạm phát, thứ có thể chỉ là tạm thời và có thể bị ảnh hưởng bởi những xung đột mới gây áp lực kéo dài.

Các quan chức FED lưu ý rằng lạm phát vốn có tính chất dai dẳng. Nghĩa là phải mất một thời gian dài để loại bỏ nó khỏi hàng triệu quyết định định giá mà các doanh nghiệp và hộ gia đình đưa ra mỗi ngày. Các quan chức cũng đang tính toán kết quả từ chính sách của họ để đảm bảo lạm phát 2% chứ không phải 3%

=> THEO DÕI MÌNH VÀ THAM GIA GROUP THẢO LUẬN ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại