menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhà đầu tư bất động sản ở châu Á dồn dập bán tài sản

Theo khảo sát của công ty tư vấn bất động sản CBRE, một số lượng kỷ lục các nhà đầu tư bất động sản châu Á đang tìm cách bán tài sản của họ trong năm nay giữa lúc kinh tế thế giới gặp bất ổn.

Hơn 40% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ bán tài sản trong năm nay để thu lợi nhuận và trả nợ. Đây là con số cao nhất kể từ khi CBRE bắt đầu thực hiện cuộc khảo sát hàng năm này. Nơi có số lượng nhà đầu tư có ý định bán hàng cao nhất là Australia, Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc). Song, tỷ lệ người có ý định mua bất động sản ở châu Á hầu như không thay đổi.

Các giám đốc điều hành CBRE Henry Chin và Greg Hyland cho biết: “Mặc dù chu kỳ tăng lãi suất đã dừng lại ở các thị trường lớn trên toàn cầu, song các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng cho thấy chu kỳ tái định giá hiện tại đã kết thúc trước khi họ triển khai lượng vốn đáng kể. Các nhà đầu tư ở hầu hết thị trường, ngoại trừ Nhật Bản, sẽ tiếp tục chờ đợi”.

Tâm lý bi quan ở Hồng Kông, nơi vẫn đang trong tình trạng suy thoái bất động sản kéo dài, là vấn đề gay gắt nhất trong số các thị trường lớn. Nhu cầu đầu tư giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm khi chi phí huy động vốn lên cao nhất 22 năm. Các nhà đầu tư ở đó cho biết thị trường vẫn chưa chắc chắn về lợi nhuận của bất động sản công nghiệp và bất động sản văn phòng.

Ngược lại, Nhật Bản và Hàn Quốc được nhìn nhận tích cực hơn. Nhật Bản được xếp hạng là điểm đến hàng đầu cho đầu tư bất động sản xuyên biên giới năm thứ 5 liên tiếp, trong khi hơn một nửa nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn tăng phân bổ vào bất động sản.

Trong khi đó, các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục nhận thấy nhiều khó khăn hơn trong năm tới do cuộc khủng hoảng bất động sản vẫn chưa được giải quyết.

Cuộc khảo sát của CBRE được thực hiện vào tháng 11 và tháng 12/2023 với 510 nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại