menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Người giàu ngày càng giàu và người nghèo sẽ ngày càng nghèo

Ngày đầu tháng tháng 9 âm, một nhà đầu tư và cũng là một người anh tôi yêu quý có đôi lời tâm sự gửi tới tôi

"Khi anh mới bắt đầu tham gia vào thị trường, anh được nghe một câu từ một người anh mà anh rất ngưỡng mộ nói “Người giàu ngày càng giàu và người nghèo sẽ ngày càng nghèo”

Lúc đầu nghe anh cũng không thấm mấy, nhưng dần dần khi hiểu về cách vận hành của thế giới và nhất là khi lạm phát khiến cho Fed mạnh tay trong việc nâng lãi suất có thể dẫn đến việc suy thoái nền kinh tế thì anh mới thấm nhuần câu này.

"Nhà cái" tăng thì bắt buộc VN chúng ta cũng không ngoại lệ, phải tăng lãi suất theo thôi, khi đó tiền ngoài lưu thông sẽ hút vào NHNN cùng với những chính sách bình ổn về tỷ giá khiến cho việc dòng tiền bị hút ra khỏi các kênh tài chính.

Và trong một thời kỳ bùng nổ trong giai đoạn 2020 – 2021 thì dòng tiền liên tục bị đẩy vào các công ty in thêm nhiều giấy để hút tiền vào nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, chính vì vậy thì khi dòng tiền không chảy nữa thì khi đó TT sập từ 1.500 xuống vùng 1.150 cũng là điều dễ hiểu và gây ra tình trạng "đổ máu" vào tháng 3 tháng 4.

Lạm phát diễn ra thì mọi thứ đều tăng giá như giá lương thực, khí đốt,... nhưng chỉ có LƯƠNG của là không tăng hoặc tăng rất ít.

Nhìn theo góc nhìn của người nghèo, làm ăn kiếm tiền chỉ vừa đủ sống thôi và việc các chi phí tăng lên buộc chúng ta phải tiết kiệm nhiều hơn chi ra và mọi thứ phải cân đo đong đếm rất nhiều.
Còn góc nhìn người giàu thì sao? Những chi phí như anh vừa kể (lương thực, khí đốt,...) chỉ đóng góp khoản chi phí rất nhỏ so với thu nhập mà họ làm ra được. Và người giàu càng có nhiều lợi thế hơn nữa khi mà BĐS sau một thời gian tăng nóng đã chững lại một thời gian ‘đóng băng’ và giá nhà đang giảm. Khi đó, tận dụng nhịp hạ giá này của BĐS sẽ là cơ hội cho người giàu tiếp tục gom của cải và tích lũy tài sản cho đợt tăng giá tiếp theo thu về lợi nhuận cho họ tính bằng lần là chuyện bình thường."

Trong thời kỳ càng khó khăn, lứa trẻ ngày càng khó để sở hữu được ngôi nhà cho chính mình, nếu ngay từ giờ không lên các kế hoạch về tài chính bằng việc tiết kiệm và tìm kiếm các cơ hội đầu tư thì khoảng cách chênh lệch giữa giàu và nghèo sẽ ngày càng lớn hơn.

Cá nhân em thì cũng giống mọi người, cũng đang dần lên kế hoạch tài chính cho bản thân mình. Nếu không bắt đầu từ giờ thì sợ sẽ khó có cơ hội nữa, trên TTCK này vẫn còn có nhiều cổ phiếu có câu chuyện riêng mà nếu mọi người đã tầm soát kỹ càng thì sẽ là cơ hội cho chính bản thân của mình.

Chúc mọi người buổi tối an lành, sớm có kế hoạch tài chính cho bản thân mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
5 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại