menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng danh mục đầu tư

Nhà đầu tư cần lựa chọn cổ phiếu phù hợp với bản mệnh và tránh các nhóm xung khắc. Đây là yếu tố quan trọng quyết định thành công trong quá trình đầu tư.

Xây dựng danh mục cần chú ý đến tương sinh và tương khắc

Việc kiêng cử, xu cát tị hung sẽ tạo nên sự yên tâm trong quá trình làm ăn, kinh doanh. Trong đầu tư cũng không ngoại lệ. Nếu một nhà đầu tư có mệnh Hỏa thì nên xây dựng danh mục đầu tư nghiêng về các cổ phiếu thuộc hành Mộc (tương sinh) và Hỏa (bản mệnh) thay vì đâm đầu vào hành Thủy (tương khắc).

Sau đây là những nguyên tắc cần tuân thủ:

Nhà đầu tư mệnh Kim nên tìm cổ phiếu hành Thổ (Thổ sinh Kim) hoặc hành Kim.

Nhà đầu tư mệnh Mộc nên tìm cổ phiếu hành Thủy (Thủy sinh Mộc) hoặc hành Mộc.

Nhà đầu tư mệnh Thủy nên tìm cổ phiếu hành Kim (Kim sinh Thủy) hoặc hành Thủy.

Nhà đầu tư mệnh Hỏa nên tìm cổ phiếu hành Mộc (Mộc sinh Hỏa) hoặc hành Hỏa.

Nhà đầu tư mệnh Thổ nên tìm cổ phiếu hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) hoặc hành Thổ.

Nếu như không tìm được cổ phiếu vừa ý trong các ngành thuộc bản mệnh hoặc tương sinh thì nhà đầu tư nên cố gắng tìm các ngành không khắc với bản mệnh của mình.

Lưu ý: Người viết đi theo cách phân loại của CLSA Hong Kong vì nó có tính quốc tế cao hơn, được công nhận rộng rãi hơn và đã duy trì được 25 năm. Sau đây hãy cũng điểm qua các hành và các ngành tương ứng với hành đó.

Thổ và các ngành thuộc hành Thổ

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy phần lớn cổ phiếu hành Thổ đều liên quan đến lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Các cổ phiếu vật liệu xây dựng có liên quan đến sắt thép sẽ thuộc hành Kim, còn lại đều nằm trong hành Thổ. Theo tập đoàn tài chính CLSA ở Hong Kong thì ngành năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió, thủy điện…) cũng thuộc vào hành Thổ.

Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2023 của Chính phủ dự kiến sẽ dành một phần không nhỏ đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Do đó, những doanh nghiệp xây dựng và vật liệu xây dựng (cát, đá, xi măng) thuộc hành Thổ dự kiến sẽ được hưởng lợi.

Các ngành thuộc hành Thổ

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng danh mục đầu tư

Kim và các ngành thuộc hành Kim

Hành Kim tượng trưng cho sức mạnh và sự sắc sảo. Khi tích cực, Kim là sự truyền đạt thông tin, công minh và ý tưởng sáng tạo. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là đao kiếm, tai họa và phiền muộn.

Hành Kim được chuyên gia dự báo là sẽ có một năm 2022 khá thành công. Nhóm tài chính như ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đều thuộc hành Kim và được cho là sẽ tiếp tục ăn nên làm ra. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tránh xa ngành hàng không vì triển vọng không mấy tích cực.

Các ngành thuộc hành Kim

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng danh mục đầu tư

Mộc và các ngành thuộc hành Mộc

Hành Mộc tượng trưng mùa xuân, sự sinh sôi nảy nở và sức sống tràn đầy. Ngành bán lẻ (truyền thống và trực tuyến) được CLSA Hong Kong phân loại vào hành Mộc. Đây sẽ là ngành hấp dẫn nhất của nhóm này trong năm tới với tốc độ tăng trưởng dự kiến ở mức cao.

Hàng tiêu dùng cũng là lĩnh vực đáng chú ý vì xu hướng đầu tư vào nhóm cổ phiếu phòng thủ đang khá thịnh khi mà thị trường bắt đầu trở nên khó dự đoán.

Một vấn đề nhà đầu tư cần lưu ý là không phải cứ dính đến nông nghiệp là sẽ thuộc hành Mộc. Điều này chỉ đúng với các công ty trồng trọt.

Nhóm công ty thủy sản, đánh bắt cá thuộc về hành Thủy trong khi các công ty chăn nuôi gia súc gia cầm lại thuộc về hành Thổ.

Các ngành thuộc hành Mộc

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng danh mục đầu tư

Thủy và các ngành thuộc hành Thủy

Hành Thủy thường ám chỉ về mùa đông, nghệ thuật và vẻ đẹp thuần khiết. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng và hỗ trợ các yếu tố xung quanh. Khi tiêu cực, Thủy là hiện thân của sự hao mòn, kiệt quệ cũng như nỗi sợ hãi, lo lắng.

Trong lĩnh vực tiện ích cộng đồng thì các công ty cấp nước cũng sẽ thuộc Thủy. Phần còn lại đa số là các công ty điện và gas sẽ thuộc hành Hỏa. Cấp nước là ngành đáng để cân nhắc cho những nhà đầu tư muốn tìm kiếm sự an toàn trong năm 2022.

Tuy nhiên, “ngôi sao” của hành Thủy trong năm tới sẽ là ngành logistics. Sự bùng nổ của thương mại điện tử và thế giới trở về quỹ đạo phát triển đã ảnh hưởng tích cực đến ngành này.

Các ngành thuộc hành Thủy

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng danh mục đầu tư

Hỏa và các ngành thuộc hành Hỏa

Hành Hỏa dùng để chỉ mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm, hạnh phúc nhưng cũng có thể bùng nổ dữ dội và hủy diệt mọi thứ.

Ở khía cạnh tích cực, Hỏa tiêu biểu cho danh dự, sự nhiệt tình trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, mặt tiêu cực của hành Hỏa là sự tàn bạo, hung hãn và chiến tranh tàn khốc.

Các ngành thuộc hành Hỏa hầu hết đều biến động mạnh và được các nhà đầu tư lướt sóng ưa thích như công nghệ, dầu khí, nhiệt điện… Trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp do dịch Covid-19 gây ra thì ngành công nghiệp ICT (Information Communication Technology) nói chung và công nghệ thông tin nói riêng lại nổi lên với vai trò ngành mũi nhọn của nền kinh tế. Đây cũng là một trong những tuyến phòng thủ chính trong thời kỳ đại dịch. Nhìn chung, ngành công nghệ sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền trên thị trường.

Các ngành thuộc hành Hỏa

Ngũ hành cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng danh mục đầu tư
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,583.00

+25.00 (+0.70%)

Biểu đồ mã Steel
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại