menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nghiên cứu phương án tăng thuế với chứng khoán

Quốc hội giao Chính phủ nghiên cứu phương án tăng thuế với giao dịch chứng khoán, bất động sản, báo cáo Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Nội dung trên được nêu trong nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội được Quốc hội thông qua chiều 11/1.

Trước đó, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính đã thống nhất tiếp thu giải trình ý kiến một số đại biểu, trong đó khẳng định chưa có đủ cơ sở để tăng thuế giao dịch chứng khoán, bất động sản.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách cho biết vừa qua, Thường vụ Quốc hội và các đại biểu đã nghiên cứu rất kỹ đề xuất tăng thuế đối với giao dịch chứng khoán, bất động sản và thấy rằng giải trình của các cơ quan liên quan là có căn cứ.

Vì vậy, Quốc hội mới không quyết định ngay trong Nghị quyết này mà giao cho Chính phủ nghiên cứu, đề xuất chính sách thuế có liên quan, báo cáo Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định sau.

Theo ông, đối với một chính sách thuế cần được xem xét rất thận trọng. Nhất là những chính sách liên quan đến thị trường, kênh huy động vốn, trong đó có hướng phát triển đồng bộ thị trường này để giảm tải cho thị trường tiền tệ.

"Đây là sự thận trọng cần thiết của Quốc hội. Khi xem xét mà thấy tác động không thuận thì không quyết là chuyện bình thường", ông Toàn nói.

Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp, tổ chức trong nước nộp thuế đối với thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán theo mức thuế suất 20% trên thu nhập. Đối với tổ chức nước ngoài (nhà thầu nước ngoài) áp dụng tỷ lệ thuế 0,1% trên doanh thu bán chứng khoán. Đối với cá nhân áp dụng mức thuế suất 0,1% trên giá bán chứng khoán (việc áp dụng mức thu thuế theo tỷ lệ % trên doanh thu, giá bán chứng khoán không phân biệt có lãi hay không có lãi).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
22 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại