menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải Invest Pro

Ngành điện ngóng chờ cơ chế mới

Phục hồi tiêu thụ điện

Phục hồi tiêu thụ điện đóng vai trò là động lực chính cho các nhà máy điện vào năm 2022 Theo Bộ Công thương, việc mở rộng công suất không đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng. Hiện tại, công suất dự trữ tại miền Bắc tương đối thấp hơn những năm trước trong khi nhu cầu đang dần tăng lên. Ngược lại, các trang trại năng lượng tái tạo gia tăng ở miền Nam sẽ hưởng lợi từ nhu cầu phục hồi vào năm 2022. Điều này sẽ giảm bớt rủi ro cắt giảm cho các trang trại xanh và tạo điều kiện cho các nhà máy nhiệt điện ở miền Nam hoạt động. Trong 6T 2022, tiêu thụ điện tăng 4% YoY do mức phục hồi tương đối thấp trong những tháng đầu năm và cơ cấu tiêu thụ đã thay đổi. Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng tiêu thụ sẽ cao hơn trong nửa cuối năm 2022 do mức nền cơ sở thấp của năm 2021.

SO SÁNH CÁC CÔNG TY TRONG NGÀNH

PE, PB VÀ ROE CỦA MỘT SỐ DOANH NGHIỆP

Nhóm Quan Tâm

NT2:

LUẬN ĐIỂM ĐẦUTƯ Chờ đợi cổ tức tiền mặt tiềm năng trong giai đoạn tới.

Sở hữu dòng tiền đồn dào sau khi tất toán nợ, công ty sẽ tận dụng dòng tiền đó để trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Doanh thu tài chính từ việc đền bù tỷ giá sẽ hỗ trợ KQKD trong năm 2022F-23F. NT2 có doanh thu tài chính tiềm năng từ tỷ giá khoảng 400 tỷ đồng, đây là khoản bù đắp tỷ giá cho giai đoạn 2016 đến 2020 dựa trên Thông tư 56. Chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ ghi nhận một nửa trong số đó trong năm nay và phần còn lại vào năm 2023. RỦI RO VỚI KHUYẾN NGHỊ • Rủi ro giảm: Giá khí có thể tăng lên mức cao mới có thể cản trở công ty kiếm được lợi nhuận trên CGM. • Rủi ro tăng giá: Khối lượng hợp đồng hoặc giá bán trong CGM cao đáng kể trong những năm tới sẽ thúc đẩy lợi nhuận của công ty.

LUẬN ĐIỂM ĐẦUTƯ Lợi nhuận tăng từ mức thấp năm 2021 do khối lượng hợp đồng tăng lên và chi phí khấu hao giảm. Tăng trưởng rõ ràng và chắc chắn kể từ năm tài chính 2022 trở đi

Nguồn vốn huy động ổn định nhờ vào lợi thế cạnh tranh về vị thế.

• Tọa lạc tại Hải Phòng, một trong những vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc giúp HND có sản lượng bền vững trong những năm tới. Đáng chú ý, nguồn cung điện ở miền Bắc tương đối hạn chế trong hai năm tới, trong khi nhu cầu tiếp tục tăng. Do đó, các nhà máy nhiệt điện trong bối cảnh như vậy được dự báo sẽ được huy động mạnh trong đợt El Nino tiếp theo. Lợi tức cổ tức hấp dẫn, đặc biệt là từ giai đoạn không nợ.

Chúng tôi kỳ vọng HND sẽ trả phần lớn lợi nhuận dưới dạng cổ tức bằng tiền mặt sau khi hoàn thành nghĩa vụ nợ trong năm tài chính 2024. Dự báo tỷ suất cổ tức dự kiến trong giai đoạn 22-25 là 5% - 10%, tương đương 1.000 đồng - 1.700 đồng / cổ phiếu.

RỦI RO VỚI KHUYẾN NGHỊ • Việc VND mất giá có thể mang lại rủi ro lỗ về tỷ giá, chúng ta cần theo dõi diễn biến tỷ giá USD để lường trước những tổn thất này. • Do những dự án cải thiện môi trường bắt buộc của chính phủ, dòng tiền của công ty có thể bị ảnh hưởng.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận !

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Phan Hải Invest

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
14 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại