menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc giữ lãi suất, đánh dấu một đợt tăng vào tháng 11

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã giữ lãi suất ổn định vào thứ Ba, xả hơi sau lần tăng lãi suất đầu tiên trong gần ba năm vào tháng 8, nhưng có thể sẽ thắt chặt hơn nữa vào tháng 11 để kiềm chế lạm phát gia tăng và nợ hộ gia đình, theo Reuters.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã giữ lãi suất chuẩn ổn định ở mức 0,75%, như dự kiến ​​rộng rãi trong cuộc thăm dò của Reuters, nhưng đã tăng dự báo lạm phát lên "mức trung bình 2%" từ 2,1% trong tháng Tám. Ngân hàng trung ương có mục tiêu lạm phát là 2%.

Trong một nhận xét hiếm hoi về lạm phát, Tổng thống Moon Jae-in cũng nói trong cuộc họp nội các hôm thứ Ba rằng chính phủ nên nỗ lực hết sức để ổn định giá tiêu dùng.

Thống đốc Lee Ju-yeol cho biết trong một cuộc họp báo: “Ngân hàng có thể xem xét tăng lãi suất thêm vào cuộc họp tới nếu sự phục hồi kinh tế diễn ra như dự kiến, đồng thời theo dõi những thay đổi về điều kiện bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước và lạm phát như thế nào”.

Hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 năm của Hàn Quốc giảm hơn 0,40 điểm sau bình luận của Ông Lee.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã tăng trưởng 6,0% trong quý thứ hai từ sự sụt giảm do COVID gây ra một năm trước, mức tăng trưởng hàng năm nhanh nhất trong một thập kỷ nhờ xuất khẩu mạnh mẽ chip và các sản phẩm hóa dầu.

Mặc dù sự gia tăng đột biến gần đây về số vụ COVID-19 hàng ngày đã làm mờ đi triển vọng ngắn hạn, nhưng ngân hàng trung ương vẫn muốn kiềm chế sự gia tăng nợ của khu vực tư nhân, thị trường bất động sản làm tăng áp lực lạm phát.

Lạm phát tiêu dùng hàng năm đạt 2,5% vào tháng 9, cao hơn mục tiêu của BOK trong tháng thứ sáu.

Hầu hết các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters đã dự kiến ​​BOK sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp ấn định lãi suất tiếp theo vào ngày 25 tháng 11 và sau đó sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản, đưa tỷ lệ này lên 1,25% vào cuối năm 2022.

Vào tháng 8, BOK trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên ở châu Á bắt đầu tăng lãi suất kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, đưa nó đi trước khi các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới tìm cách quay lại các biện pháp kích thích khẩn cấp.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã báo hiệu rằng họ sẽ bắt đầu cắt giảm việc mua trái phiếu của mình ngay từ tháng 11 và Ngân hàng Trung ương Anh cho biết họ có thể tăng lãi suất trước cuối năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại