menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng sẽ còn giảm

Trao đổi với báo chí chiều 4/6, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước - cho biết, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của nhóm ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Hôm nay là ngày thứ hai, 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank) và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân. Nhiều người dân thể hiện vui mừng được mua vàng miếng tại các điểm giao dịch của ngân hàng.

Ông Tuấn cho biết, mục tiêu của phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân thông qua 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng trong nước với quốc tế ở mức phù hợp.

Theo đó, giá vàng miếng có thể giảm tiếp trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng sẽ còn giảm

Nhóm ngân hàng quốc doanh bán vàng trực tiếp cho dân nhằm thu hẹp khoảng cách giá vàng với thế giới (ảnh: Ngọc Mai).

Ông Tuấn khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, 5 đơn vị này sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên trang thông tin của các ngân hàng và công ty cũng như tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Các ngân hàng và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn nhấn mạnh, việc bán vàng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo triển khai phương án mới này, giá vàng đã liên tục giảm sâu trong những ngày gần đây. Hiện giá bán vàng miếng tại các nhà vàng lớn đều đã giảm ngang giá bán của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn và 4 ngân hàng quốc doanh về mốc 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Trong vòng 1 tuần, giá vàng giảm hơn 11 triệu đồng/lượng; còn so với giá đỉnh cách đây gần 1 tháng, giá vàng miếng giảm hơn 13 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về khoảng 7 triệu đồng/lượng (trước đó, giá vàng miếng có thời điểm cao hơn thế giới 18 - 20 triệu đồng/lượng.

Bốn ngân hàng và Công ty SJC mở bán 36 điểm bán vàng cho người dân ở 11 tỉnh, thành phố:

Ngân hàng Vietcombank bán vàng tại 6 điểm ở Hà Nội, TPHCM.

Ngân hàng VietinBank triển khai bán tại hệ thống cửa hàng VietinBank Gold & Jewellery với 2 địa điểm ở Hà Nội và 1 điểm TPHCM.

Ngân hàng Agribank bán tại 4 điểm giao dịch ở Hà Nội và TPHCM.

Ngân hàng BIDV bán tại 3 chi nhánh Hà Nội và TPHCM.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn bán tại 20 điểm ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Huế, Quảng Ngãi, Biên Hoà - Đồng Nai, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,313.48 $

-6.09 (-0.26%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả