menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Nên đầu tư vào đâu trong bối cảnh "thiên nga đen"?

Các chuyên gia tài chính cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới xuất hiện những hiện tượng khó lường và không thể dự đoán trước gây ra các hậu quả nghiêm trọng (thiên nga đen), không có nhiều cơ hội cho nhà đầu tư "được ăn cả, ngã về không".

Báo cáo mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) chỉ ra rằng hơn 90% các nền kinh tế phát triển, 80% các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi đều bị hạ dự báo tăng trưởng cho năm nay và cả năm sau.

Tại hội thảo "Quản lý gia sản, hưng thịnh tương lai" tổ chức tại TP HCM ngày 15-10, nhiều chuyên gia tài chính cho biết thị trường tài chính hiện nay khiến nhiều người khó có được quyết định đầu tư nhằm bảo đảm lợi nhuận ổn định và an toàn lâu dài.

Ông Lâm Minh Chánh, Chủ tịch Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni, cho biết Việt Nam mặc dù có nền kinh tế vĩ mô ổn định nhưng các kênh đầu tư gặp nhiều biến động. Các kênh đầu tư truyền thống, phổ biến như vàng, chứng khoán, bất động sản… từng là "tấm khiên" cho nhiều nhà đầu tư trong thời gian dài trước đây cũng đang bộc lộ nhiều vấn đề ở hiện tại.

Bối cảnh này đặt ra bài toán đa dạng hóa các kênh đầu tư để tổ chức, cá nhân bảo vệ tài sản, giảm thiểu rủi ro thua lỗ.

Nên đầu tư vào đâu trong bối cảnh "thiên nga đen"?

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm đầu tư để bảo đảm lợi nhuận ổn định và an toàn lâu dài trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động hiện nay

"Trong lúc này, nếu đem tiền về nhà sẽ mất tiền vì lạm phát, nếu đầu tư theo kiểu "được ăn cả, ngã về không" thì rủi ro cao. Chứng chỉ quỹ đầu tư là một sự lựa chọn mà nhà đầu tư cá nhân nên cân nhắc. Hiện có nhiều chứng chỉ quỹ đầu tư có thể cho tỷ suất lợi nhuận tốt nhưng rủi ro thấp do vốn được ủy thác cho các quỹ đầu tư có uy tín và các nhà đầu tư có chuyên môn cao. Ngoài ra, cũng có thể đầu tư vào những sản phẩm bảo hiểm có liên kết đầu tư" – ông Chánh nêu quan điểm.

Dẫn số liệu của Manulife Asia Care Survey mới đây cho thấy đến 91% người được khảo sát có kế hoạch mua bảo hiểm trong 12 tháng tới, BTV Ngoc Trinh của chương trình Money Talk (VTV) cho hay nhiều người bắt đầu quan tâm đến giải pháp tài chính an toàn và bảo vệ sức khỏe trước những rủi ro.

Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc phát triển kinh doanh khối bán lẻ Techcombank thì cho biết kênh bảo hiểm kết hợp với đầu tư Legacy đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm vì là một giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư cá nhân tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

"Mặc dù thị trường gặp nhiều biến động nhưng trong 5 năm gần đây, các quỹ liên kết đơn vị có trong Legacy đã được ghi nhận tỷ suất sinh lời thực tế dao động từ 14,3% đến 92,5% tùy theo loại hình" - bà Hà dẫn chứng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả