Nam Long (NLG) và chiến lược tăng trưởng đột phá
Việc thực hiện chiến lược tăng trưởng đột phá của Tập đoàn Nam Long (NLG) được khởi động ngay trong những tháng đầu tiên của năm 2022, năm Tập đoàn kỷ niệm 30 năm thành lập.
Quý I sôi động
Nam Long cũng chuẩn bị chào bán sản phẩm được mong chờ tại thị trường TP.HCM là Khu căn hộ biệt lập cao cấp Flora Panorama - thuộc dòng căn hộ biệt lập Flora nâng cấp trong khu đô thị Mizuki Park 26 ha, Bình Chánh, TP.HCM. Số lượng khoảng 400 căn với vị trí đẹp nhất Khu đô thị - nằm ven sông, ven kênh. Năm ngoái, vào tháng 4/2021, Nam Long mở bán Flora Mizuki MP6, MP7, MP8 cháy hàng với số lượng 600 căn hộ. Đến tháng 10/2021, toàn bộ 166 căn hộ Flora Mizuki MP9-MP10 cũng đã được giới thiệu thành công.
Dòng sản phẩm căn hộ biệt lập cao cấp Flora thuộc Akari City giai đoạn 2, Bình Tân, TP.HCM với số lượng khoảng 1.600 căn hộ cũng sẽ được mở bán sau khi đã bàn giao 1.800 căn giai đoạn 1 và chào đón cư dân về an cư trong thời gian ngắn cuối năm trước.
Năm 2021, Nam Long đạt doanh thu gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với năm 2020 và vượt 8% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 1.478 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận trên chưa bao gồm lợi nhuận từ việc bán 50% cổ phần ở dự án Khu đô thị Nam Long Đại Phước (Paragon Đại Phước) (ước tính khoảng 360 tỷ lợi nhuận sau thuế) sẽ được ghi nhận vào quý 1/2022. Như vậy, kết quả kinh doanh quý I/2022 rất khả quan và các kế hoạch mở bán, triển khai dự án tiếp nối liên tục đảm bảo cho kế hoạch tăng trưởng tiếp theo năm 2022 của Nam Long.
Dự báo năm 2022 của Nam Long sẽ rất lạc quan khi quỹ đất sạch của chủ đầu tư khá dồi dào, tập trung tại những khu đô thị đã tạo được thương hiệu trên thị trường. Trong thời điểm nguồn cung khan hiếm như hiện nay, việc bán nhà trong các khu đô thị sẵn có là một thế mạnh rất lớn của Nam Long.
Chiến lược 10 năm tăng trưởng đột phá
Năm 2022, Nam Long kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển. Không chỉ khẳng định vị thế của một nhà đầu tư bất động sản phát triển bền vững và tăng trưởng bất chấp sóng gió của thị trường mà Nam Long đã củng cố nền tảng để tiếp tục tăng trưởng chinh phục những đỉnh cao mới.
Năm qua, Nam Long đã chuẩn hóa hệ thống tập đoàn bằng các hệ thống quản trị danh tiếng như hệ thống quản lý doanh nghiệp ERP (làm cùng Deloitte), hệ thống quản trị rủi ro ERM (làm cùng PWC). Tập đoàn đã cơ bản tái cấu trúc công ty thành 3 đơn vị kinh doanh: Đơn vị phát triển quỹ đất; Đơn vị phát triển nhà ở và khu đô thị; Đơn vị đầu tư mạo hiểm. Mỗi đơn vị kinh doanh tập trung vào chuyên nghiệp và hiệu quả, gắn kết và hỗ trợ qua lại làm cho chuỗi giá trị phát triển bất động sản của Nam Long chắc chắn hơn.
Ở cấp độ dự án Nam Long đã bắt tay hợp tác cùng Hankyu Hanshin - Nhật Bản phát triển Khu đô thị Izumi City 170 ha; hợp tác cùng Nishitetsu phát triển Khu đô thị Nam Long - Đại Phước 45 ha. Tập đoàn cũng đã mua thêm quỹ đất mới Nam Long - An Đồng - PG Hải Phòng để mở rộng phát triển ra phía Bắc.
Ở cấp độ Công ty, Nam Long đã bắt tay cùng TBS Land thuộc TBS Group. Từ năm 2017 đến nay, Nam Long và TBS Land đã có những hợp tác ở cả cấp độ dự án và tập đoàn với tổng giá trị đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Đồng thời, "vua giày" Nguyễn Đức Thuấn đã chính thức tham gia vào Hội đồng quản trị Nam Long nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sự hợp tác này có một ý nghĩa rất lớn không chỉ ở cấp độ Công ty, mà còn mở ra sự hợp tác toàn diện mới có thể ở cấp độ dự án khi TBS Land được biết đến là một công ty có quỹ đất rất lớn trên thị trường.
Điểm sáng nữa là Nam Long cũng được IFC - thành viên của World Bank - có kế hoạch đầu tư trở lại. Hiện hai bên đang trong quá trình thương thảo, số vốn đầu tư dự kiến là 44 triệu USD.
Đây là kết quả của quá trình Nam Long thông qua công ty con Nam Long ADC đã tập trung, kiên trì với dòng sản phẩm “affordable housing" đem lại những sản phẩm thương mại “vừa túi tiền” cho người dân và xã hội như EHomeS Nam Sài Gòn (Bình Chánh), EhomeS Phú Hữu (quận 9), EhomeS Cần Thơ; gần đây nhất là Ehome Southgate dự án căn hộ đầu tiên tại Long An cũng được thị trường đón nhận rất tốt.
“Công nghệ” phát triển dự án bất động sản của Nam Long theo tiêu chuẩn mô hình chung khu đô thị tích hợp “modern township” của quốc tế, dựa trên 4 nền tảng: Hạ tầng kết nối đồng bộ; Quy hoạch khu đô thị phức hợp kết hợp với các chương trình tạo điểm đến; Ứng dụng công nghệ tiên tiến; và quản lý vận hành đô thị thông minh nhằm để xây dựng thành nơi đáp ứng được 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu của cuộc sống gồm sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm. Sản phẩm đa dạng phân khúc từ các sản phẩm chung cư vừa túi tiền EHome, Flora; nhà phố, biệt thự dễ sở hữu Valora đến các sản phẩm biệt thự cao cấp Grand Villa tại các vị trí đắc địa nhất trong khu đô thị.
Bước sang tuổi 30, chiến lược và tầm nhìn 10 năm tiếp theo của tập đoàn này là chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng. Nam Long đặt mục tiêu trở thành công ty bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo tại Việt Nam, khu vực; hoạt động kinh doanh bền vững, đạt doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm.
Dưới sự tư vấn của Mckinsey chiến lược chuyển đổi tăng trưởng đột phá từ 2021- 2030 bao gồm 3 giai đoạn có tính nhất quán và kế thừa liên tục. Giai đoạn 2021-2023, Nam Long tập trung củng cố mảng cốt lõi và gia tăng lợi nhuận, vừa phát triển các dòng nhà ở vừa túi tiền vốn tạo nên thương hiệu của Nam Long, vừa trở thành chủ đầu tư các khu đô thị tích hợp. Giai đoạn 2024-2026, Công ty sẽ phát triển bứt phá nhờ những dự án đô thị tích hợp có quy mô lớn.
Trong giai đoạn 2027-2030, Công ty sẽ trở thành một tập đoàn bất động sản hùng mạnh, sở hữu 3 nền tảng tăng trưởng vững mạnh, bao gồm công ty bất động sản tích hợp, chủ đầu tư khu đô thị tích hợp và chủ đầu tư bất động sản nhà ở vừa túi tiền. Bên cạnh đó, Nam Long sẽ đa dạng hóa nguồn thu với nhiều loại hình kinh doanh mới có tiềm năng trưởng mạnh trong 10 năm tới như phát triển và vận hành bất động sản văn phòng, khu công nghiệp, bất động sản bán lẻ, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư mạo hiểm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận