menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Muốn mua được nhà vào năm mới, hãy làm ngay 4 điều này

Nếu bạn muốn mua nhà trong năm tới, hãy chuẩn bị tiết kiệm và hành động nhanh.

Thị trường nhà ở toàn cầu đã nóng lên trong 18 tháng qua khi người mua đôi khi chọn bỏ qua nhiều bước quy trình truyền thống, chẳng hạn như thẩm định, kiểm tra hoặc thậm chí xem nhà trực tiếp trước khi thực hiện giao dịch.
Muốn mua được nhà vào năm mới, hãy làm ngay 4 điều này

Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia Hoa Kỳ, việc mua hàng hoàn toàn bằng tiền mặt đã trở thành tiêu chuẩn trong thời kỳ đại dịch, hiện đang chiếm 24% thị trường. Mọi thứ không còn điên rồ như trước đây, nhưng giá vẫn cao ngất trời và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Những xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2022.

Dưới đây là bốn điều cần lưu ý nếu bạn muốn mua nhà trong năm tới.

1. Cải thiện tín dụng của bạn

Để đảm bảo mức lãi suất thấp hơn cho khoản thế chấp của bạn (và được người cho vay chấp thuận), hãy dành thời gian để tăng điểm tín dụng nếu có thể.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách tập trung vào việc thanh toán các hóa đơn đúng hạn và đầy đủ. Một năm là khoảng thời gian để bạn tăng điểm số lên một vài điểm nếu bạn siêng năng.

Tabitha Mazzara, giám đốc hoạt động của Mortgage Bank of California cho biết: “Thật khó để phóng đại tầm quan trọng của điểm tín dụng đối với một hồ sơ vay thế chấp. Chúng là một trong những điều hàng đầu mà người cho vay cân nhắc.”

2. Nghiên cứu các lựa chọn thanh toán

Bạn luôn biết rằng bản thân cần tiết kiệm khi vay mua nhà: Nguyên tắc chung là tiết kiệm được ít nhất 20% giá trị ngôi nhà. Nhưng với nhiều ngôi nhà có nhiều yêu cầu, thường là trong các giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt, bạn có thể sẽ cần tiết kiệm rất nhiều - có thể hơn 20%, tùy thuộc vào nơi bạn muốn mua.

Bạn cũng có thể tìm kiếm một chương trình hỗ trợ thanh toán mua nhà của địa phương. Theo Viện Đô thị, có hàng nghìn chương trình này trên khắp cả nước. Chúng thường bị giới hạn bởi thu nhập và các ngưỡng này khác nhau tùy theo tiểu bang, quận và thậm chí cả thành phố. Ngoài ra còn có các chương trình phù hợp với một số ngành nghề nhất định, như giáo viên, lính cứu hỏa hoặc cựu chiến binh.

3. Hãy nhanh nhẹn

Theo Glenn Phillips, Giám đốc điều hành và nhà phân tích kinh tế hàng đầu của Lake Homes Realty, với sự thiếu hụt nhà giá cả phải chăng, rất có thể giá nhà sẽ tiếp tục tăng nhanh. Nhiều giao dịch tốt nhất có thể chỉ kéo dài một ngày hoặc vài giờ trên thị trường. Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia, một ngôi nhà trung bình tồn tại được 17 ngày trên thị trường trong suốt tháng 11 vừa qua. Bạn nên thực hiện tất cả các nghiên cứu và chuẩn bị cho bản thân sẵn sàng khi ngôi nhà có giá tốt xuất hiện.

4. Đừng trả quá nhiều

Tuy nhiên, hành động nhanh chóng không có nghĩa là chi trả quá nhiều tiền. Phillips nói: “Hãy mua một cách cạnh tranh, nhưng vẫn phải thận trọng. Có những người bán nhà đang định giá cao đến mức chỉ những kẻ thừa tiền mới mua”.

So sánh giá nhà của năm trước trong khu vực địa phương của bạn. Nếu một người bán đang niêm yết cùng một loại nhà với giá cao hơn đáng kể, bạn có thể nên đợi bất động sản tiếp theo được tung ra thị trường.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại