Muốn đi xa- Hãy chọn MWG
Cập nhật kết quả kinh doanh quý 2: MWG đạt 34,337 tỷ đồng doanh thu thuần, 1,131 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng 8,4% về doanh thu nhưng giảm 6,8% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong Q2/2022, BHX đóng bớt hơn 300 cửa hàng do tỷ lệ chi phí thuê trên doanh thu quá cao, khó đạt điểm hòa vốn ngay cả khi doanh thu cửa hàng tiếp tục tăng. Ngoài ra, việc thay đổi layout (gần 1500 cửa hàng đã thay đổi layout mới), giảm giá thanh lý hàng tồn và tích cực chạy các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng cũng là những tác nhân dẫn đến khoản lỗ kỉ lục 1130 tỷ của BHX trong quý 2. Hiện, BHX đang lỗ lũy kế gần 5000 tỷ tính từ thời điểm thành lập. Tính riêng 2 chuỗi Điện thoại và điện máy thì tăn trưởng vẫn đang tích cực
Nguồn: TVI Research
Lũy kế 6 tháng, doanh số BHX khá tích cực khi chỉ giảm 4% so với cùng kỳ mặc dù quý 2/2021 được hưởng lợi do dịch Covid
Triển vọng kinh doanh năm 2022: Tôi duy trì quan điểm TÍCH CỰC dựa trên kỳ vọng (i) Tiếp tục nâng cao thị phần điện thoại – điện máy, (ii) Kỳ vọng sự tăng trưởng của BHX (iii) Mục tiêu mở rộng chuỗi bán lẻ Dược phẩm.
Luận điểm đầu tư
+ Kỳ vọng mảng điện thoại – điện máy tiếp tục nâng cao thị phần và hồi phục trong năm 2022: Tăng trưởng doanh thu 6 tháng cuối năm 2022 của mảng ICT& CE sẽ lớn hơn mức tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, do nền cơ sở thấp trong nửa cuối năm 2021. Ngoài ra, việc ra mắt Iphone 14 và WorldCup cũng sẽ là 2 nhân tố quan trọng hỗ trợ doanh thu 2 chuỗi này trong quý 4 năm nay.
+ Kỳ vọng sự tăng trưởng của Bách Hóa Xanh sau khi cơ cấu lại: Theo MWG, cửa hàng BHX với không gian mới có doanh thu cao hơn 10% so với không gian cũ, đánh dấu sự trở lại đà tăng trưởng doanh thu/cửa hàng BHX. Doanh thu/cửa hàng BHX được kỳ vọng sẽ có sự cải thiện rõ rệt kể từ nửa cuối 2022, sau khi tất cả các cửa hàng BHX được nâng cấp vào T7/22. MWG dự kiễn sẽ duy trì 1700 – 1800 cửa hàng vào cuối quý 3.
+ Mục tiêu mở rộng chuỗi bán lẻ Dược phẩm: Về phần An Khang tính đến tháng 6/2022, An Khang có 365 cửa hàng, doanh thu lũy kế gấp 3,3 lần cùng kỳ. Kế hoạch năm 2022 An Khang sẽ đạt 800 cửa hàng và đạt 2,000 cửa hàng hết năm 2023, đóng góp 2.618 tỷ đồng/7.178 tỷ đồng, tương đương 1,8%/4,0% vào tổng doanh thu của MWG năm 2022/23. Biên lợi nhuận gộp của An Khang là xấp xỉ 20%, khá tương đồng với mức 20-21% của Long Châu và kém hơn mức 29% của Pharmacity. Theo ước tính, nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh thu hàng tháng/ cửa hàng là ~0,75
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận