menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Một nhà đầu tư Pháp tham vọng vào tốp 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics của Việt Nam

(NLĐO)- Việt Nam đang là ứng cử viên sáng giá có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, Việt Nam cũng là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp logistics toàn cầu.

Tiềm năng phát triển lĩnh vực logistics của Việt Nam còn rất lớn. Với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển, chi phí lao động và vận hành cạnh tranh, Việt Nam mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động thị trường tại châu Á.

Ngoài ra, lợi thế sở hữu một di sản thương mại lâu đời cùng quan hệ thương mại năng động với các nước láng giềng càng nâng cao vị thế của Việt Nam với vai trò là một trung tâm hậu cần nổi bật ở châu Á.

Ông Hamza Harti - Giám đốc điều hành của FM Logistic Việt Nam, cho biết như vậy tại lễ khánh thành trung tâm phân phối đa khách hàng hiện đại ở huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, ngày 28-9.

Theo ông Hamza Harti, thời gian tới, thị trường dịch vụ kho bãi sẽ có xu hướng dịch chuyển xa ra TP HCM. Xuất phát từ đó, FM Logistic đã khánh thành trung tâm phân phối đa khách hàng hiện đại ở Bắc Tân Uyên, Bình Dương.

Trung tâm này có diện tích trên 20.000 m2, khả năng mở rộng lên đến 50.000 m2, trang bị 78 cửa xuất nhập hàng, cùng các tính năng thiết lập an toàn và bảo mật cao, cung cấp các dịch vụ lưu trữ, quản lý, vận hành và phân phối đạt chất lượng cao, tối ưu hóa chi phí.

Một nhà đầu tư Pháp tham vọng vào tốp 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics của Việt Nam

Trung tâm phân phối của FM Logistic

Theo kế hoạch, việc xây dựng mở rộng trung tâm được chia thành 3 giai đoạn. Trung tâm phân phối này cho phép khách hàng vừa có thể mở rộng quy mô hoạt động vừa bảo đảm sự phát triển của khách hàng trong cùng một cơ sở.

"Mặc dù kho mới đi vào vận hành từ tháng 4-2023 nhưng khách đã thuê kín 20.000 m2 đầu tiên. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, kế hoạch đã hoàn thành sớm hơn rất nhiều so với dự định và chúng tôi sẽ sớm đẩy nhanh quá trình đầu tư các giai đoạn tiếp theo trong năm 2025"- ông Hamza Harti nói.

ông Hamza Harti nhấn mạnh FM Logictics muốn trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics trong top 3 Việt Nam. Công ty hoàn toàn tự tin có thể đạt được mục tiêu này trong vòng 3 năm tới.

FM Logistic hiện đang hoạt động tại hơn 14 quốc gia với doanh thu hằng năm khoảng 1,5 tỉ Euro và hơn 28.000 nhân viên toàn thời gian.

Ông Jean-Christophe Machet, Giám đốc điều hành toàn cầu của FM Logistic, cho biết, giai đoạn đầu, khách hàng của đơn vị tại Việt Nam chủ yếu thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ, mỹ phẩm, làm đẹp, sản xuất công nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh việc đầu tư, mở rộng quy mô phân phối tại Việt Nam, đơn vị này cũng từng bước hỗ trợ nhân sự trong ngành, giúp nâng cao năng lực của đội ngũ chuyên gia logictics trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại