menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Môi giới tỉnh lẻ rủ nhau buôn đất giá rẻ gần khu công nghiệp

Nhiều môi giới bất động sản chuyên bán các dòng sản phẩm cao cấp, đắt đỏ tại thị trường tỉnh đang chuyển hướng sang đất giá rẻ gần KCN, khả năng thanh khoản và lợi nhuận của phân khúc này thực sự thế nào?

Số liệu từ tỉnh Bắc Giang cho thấy, từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp (KCN) tại tỉnh này đã thu hút đầu tư được 33 dự án mới, với số vốn đăng ký đạt 381,7 triệu USD và 4.356 tỷ đồng, tổng tương đương khoảng 13.822 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Quản lý các KCN đã cấp điều chỉnh cho 129 dự án, trong đó có 32 dự án tăng vốn với số vốn tăng thêm đạt 590,6 triệu USD và 20 tỷ đồng (tổng khoảng 14.667 tỷ đồng).

Trong khi đó, báo cáo cập nhật của MB Securities (MBS) về Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP nhận định, trong giai đoạn cuối năm nay, hoạt động cho thuê đất tại các KCN như Quang Châu (Bắc Giang), Nam Sơn Hạp Lĩnh (Bắc Ninh), Tân Phú Trung (TP HCM) sẽ khởi sắc, ước tính tổng doanh thu thuần đạt hơn 2.200 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt hơn 2.300 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ.

Cũng theo MBS, sang năm 2023, kinh tế tại các KCN và khu đô thị sẽ khả quan hơn khi các chính sách về lãi suất cũng như lạm phát toàn cầu dần đạt đỉnh và ổn định, các chính sách về bất động sản cũng dần được nới lỏng và hài hòa.

Trong khi đó, Tổng cục Thống kê cho biết, kỳ vọng nhu cầu thuê và giá thuê đất KCN tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2023 do xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam; các chính sách thu hút FDI cũng thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại đầu tư vào Việt Nam; cải thiện cơ sở hạ tầng như các dự án Vành đai 3 và Vành đai 4, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Bắc - Nam, cảng Cái Mép Thị Vải và cảng Gemalink.

Khảo sát thực tế, giữa bối cảnh thị trường trầm lắng, nhiều phân khúc, loại hình bất động sản đóng băng thì đất nền giá rẻ “ăn” theo các KCN khu vực Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc với giá vài trăm triệu đồng lại trở thành điểm sáng của thị trường vì vẫn có giao dịch.

Ông H (52 tuổi, môi giới đất KCN ở Bắc Giang) cho biết, so với các phân khúc khác, thì đất ven KCN cho lợi nhuận thấp, giống như nhặt bạc lẻ. Nhưng trong tình hình ế ẩm chung hiện tại, ông chấp nhận “Năng nhặt chặt bị” với phân khúc này.

Theo các môi giới, đặc điểm của đất giá rẻ gần KCN là nằm sâu trong các ngõ của làng, khả năng biến động tăng giá không cao theo thời gian nhưng có thể bán chênh nhẹ trong thời gian ngắn. Do đó, hiện tại khá nhiều môi giới chuyên bán các dòng sản phẩm cao cấp, đắt đỏ tại các thị trường tỉnh đang chuyển hướng sang các sản phẩm đất nền giá rẻ gần KCN này để duy trì cuộc sống, chờ thị trường phục hồi dần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại