Mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh thu 2 tỷ đồng một ngày
Doanh thu tháng 5 của chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thuộc Thế Giới Di Động tiếp tục tăng cao, bình quân mỗi cửa hàng đạt 2 tỷ đồng một ngày.
Báo cáo kết quả kinh doanh mới đây của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho thấy, doanh thu tháng 5 của Bách Hóa Xanh đạt hơn 3.400 tỷ đồng. Con số này cao hơn tháng trước khoảng 6% và là mức đỉnh mới trong lịch sử hoạt động của chuỗi (ngoại trừ mức kỷ lục 4.240 tỷ của tháng 7/2021 - thời điểm dịch bệnh Covid). Lũy kế từ đầu năm, chuỗi này ghi nhận hơn 15.800 tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ 2023.
Giữ nguyên gần 1.700 cửa hàng, doanh thu bình quân mỗi điểm bán của bách Hóa Xanh đạt 2 tỷ đồng một ngày, gần với mức kỷ lục 2,1 tỷ hồi cao điểm dịch bệnh tháng 7/2021.
Trong quý I có kết quả doanh thu thấp hơn hiện nay, chuỗi này tuyên bố đã đạt điểm hòa vốn. Như vậy, khả năng cao Bách Hóa Xanh đã có lãi. Trước đó tại đại hội cổ đông giữa tháng 4, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG, nói Bách Hóa Xanh đã bắt đầu ghi nhận lợi nhuận.
Trong cuộc họp nhà đầu tư gần đây, lãnh đạo này nhận xét kết quả kinh doanh hiện tại của Bách Hóa Xanh đang vượt kỳ vọng. Với một ngành hàng có đơn giá vài nghìn đồng, khi mới mở chuỗi, ông chưa dám nghĩ có thể đạt doanh thu trung bình như hiện tại.
Mặt khác, ông Tài cho rằng Bách Hóa Xanh tốn quá nhiều thời gian để đạt kết quả này (MWG mất 9 năm ròng rã "nuôi" chuỗi này). Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty đang hài lòng với những gì chuỗi thu được. Mục tiêu số một hiện tại là đem tiền về cho công ty mẹ.
Mảng thực phẩm và hàng tiêu dùng đang đóng góp hơn 29% doanh thu cho MWG, cùng kỳ là 23,6%. Đây cũng là mức kỷ lục từ khi mở chuỗi. Từ tháng 5/2023 đến nay, tỷ lệ đóng góp doanh thu của Bách Hóa Xanh đã vượt Thế Giới Di Động - chuỗi bán lẻ điện thoại và phụ kiện công nghệ - với khoảng cách ngày càng nới rộng.
Trong khi đó, hai chuỗi vốn là "xương sống" của MWG gồm Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, lại ghi nhận doanh thu đi lùi 7% so với tháng trước đó, đạt khoảng 7.500 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự sụt giảm của sản phẩm máy lạnh do yếu tố mùa vụ khi mùa mưa đã đến vào cuối tháng 5. Mặt khác, nhóm điện thoại và tivi vẫn tăng trưởng về doanh số nhờ Euro 2024.
Tổng cộng 5 tháng đầu năm, toàn hệ thống MWG có doanh thu hơn 54.200 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2023. Công ty đạt 43% kế hoạch doanh thu. Năm nay, MWG đặt mục tiêu doanh thu chỉ tăng 5%, lên 125.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận gấp hơn 14 lần, dự kiến đạt 2.400 tỷ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận