menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Mất cả triệu người dùng, Netflix cân nhắc việc buộc người dùng xem quảng cáo

Netflix đã mất đi gần 1 triệu người đăng ký trong quý 2/2022, nền tảng phát video trực tuyến này xác nhận sẽ bắt đầu cung cấp tài trợ quảng cáo vào đầu năm 2023.

Theo báo cáo thu nhập hàng quý được Netflix công bố hôm 19/4, mức tăng trưởng khách hàng của công ty đã giảm 200 nghìn lượt đăng ký trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3. Sự sụt giảm trong năm nay một phần xuất phát từ việc Netflix quyết định rút khỏi thị trường Nga để phản đối cuộc xung đột ở Ukraine, từ đó mất đi 700 nghìn khách hàng.

Đối mặt với rủi ro, hãng này kỳ vọng sẽ lật ngược tình thế bằng cách thực hiện một số biện pháp như ngăn chặn khách hàng dùng chung tài khoản, giới thiệu gói dịch vụ giá rẻ và kèm quảng cáo dự kiến sẽ được triển khai vào đầu năm 2023.

Mất cả triệu người dùng, Netflix cân nhắc việc buộc người dùng xem quảng cáo

Theo GSMArena, Netflix đã chứng kiến quý 2 năm 2022 đầy khó khăn với sự sụt giảm mạnh về lượng người đăng ký trả phí, nhưng báo cáo tài chính gần nhất của nền tảng này lại tiết lộ một bức tranh ít ảm đạm hơn so với những gì đáng lo ngại.

Từ tháng 4 – 6/2022, nền tảng này đã mất 970.000 thành viên thay vì con số 2 triệu như dự kiến. Việc này khá bất ngờ vì trước đó các chuyên gia dự đoán hãng sẽ mất khoảng 2 triệu người dùng. Điều này dẫn đến giá cổ phiếu tăng 7% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Mất đi 1 triệu khách hàng trả phí dường như sẽ là một cú sốc lớn, nhưng doanh thu của công ty vẫn tăng 8,6%. Netflix tiết lộ điều này xảy ra bởi sự gia tăng số lượng của các thành viên trả phí trung bình và ARM (doanh thu trung bình trên mỗi thành viên). Con số đáng lẽ còn cao hơn nhưng Netflix đã lỗ 339 triệu USD do tác động của ngoại tệ.

Mất cả triệu người dùng, Netflix cân nhắc việc buộc người dùng xem quảng cáo
Báo cáo doanh thu của Netflix vẫn tăng 8.6% mặc dù mất đi gần 1 triệu người dùng trả phí.

Khi công ty đang củng cố vị thế của mình trên thị trường toàn cầu, sự biến động của đồng USD đã ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả tài chính tính bằng USD của công ty. Netflix cũng cảnh báo những thách thức phía trước và thông báo cho các nhà đầu tư về các bước ngắn hạn và dài hạn sẽ làm tăng doanh số bán hàng.

Dự báo của công ty về quý 3/2022 cho thấy số lượng người đăng ký sẽ tăng 1 triệu người, so với 4,4 triệu người trong quý 3/2021.

Mất cả triệu người dùng, Netflix cân nhắc việc buộc người dùng xem quảng cáo
Netflix cũng không nhận về nhiều đề cử tại Emmy. Điều này cho thấy chất lượng giải trí của nền tảng đang đi xuống.

Việc đưa Microsoft vào hội đồng quản trị cho gói hỗ trợ quảng cáo là chìa khóa cho Netflix và các kế hoạch mới sẽ được giới thiệu vào “đầu năm 2023”. Kế hoạch sẽ được triển khai trước đến các thị trường có những người dùng “chịu chi” hơn.

Năm tới sẽ là năm mà Netflix sẽ chính thức đối phó với những người đăng ký chia sẻ mật khẩu. Theo báo cáo, có hơn 100 triệu người xem không thanh toán phí dịch vụ trong 200 triệu tài khoản đã thanh toán.

Mất cả triệu người dùng, Netflix cân nhắc việc buộc người dùng xem quảng cáo
Netflix cần đầu tư nội dung nhiều hơn để vượt qua thất bại này.

Ngoài ra, Netflix cũng cố gắng mời gọi khách hàng bằng cách cung cấp thêm các trò chơi điện tử miễn phí, bắt đầu ra mắt từ năm ngoái. Nền tảng này đang nỗ lực hết mức để "cứu" lấy sự quay lưng của khán giả sau một năm thất bại.

Ngọc Anh (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại