Masan: Doanh thu thuần 6 tháng đạt 37,315 tỷ đồng, tăng 4% so cùng kỳ
CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, với doanh thu thuần gần 37,315 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Quý 2/2023, thách thức từ điều kiện kinh tế vĩ mô tác động tiêu cực đến niềm tin của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, hầu hết doanh nghiệp FMCG và bán lẻ tại Việt Nam đều có kết quả kinh doanh giảm so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của The CrownX (TCX) ghi nhận 26,835 tỷ đồng tăng gần 8%. EBITDA đạt 3,507 tỷ đồng, tăng 10%.
Mặc dù tâm lý người tiêu dùng suy yếu ảnh hưởng đến năng suất bán hàng, doanh thu của WinCommerce (WCM) ghi nhận 14,517 tỷ đồng, tăng gần 2%. WCM đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart, nâng tổng số điểm bán lên 3,511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị.
Đáng chú ý, trong tháng 6 năm 2023, biên EBITDA của WCM đạt 3.6%, cho thấy khả năng sinh lời cải thiện liên tục bất chấp việc gia tăng mở cửa hàng và nhu cầu của người tiêu dùng yếu hơn.
106 cửa hàng WIN, nơi người tiêu dùng thành thị có thể tiếp cận 60% nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ.
Masan Consumer Holdings (MCH) đạt mức tăng doanh thu ấn tượng 12% và mang lại mức tăng biên lợi nhuận gộp lên 43.5%.
Doanh thu thuần của MCH tăng gần 5% lên 12,940 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ.
Các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) ghi nhận mức tăng lần lượt 21%, 8%, và 52%.
Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận doanh thu giảm gần 5% với việc mở cửa hàng mới chậm hơn trong bối cảnh ngành bán lẻ F&B gặp khó khăn.
Các cửa hàng PLH bên ngoài chuỗi cửa hàng/siêu thị WCM có doanh thu tăng trưởng khả quan, đạt 581 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, tương ứng mức tăng 4%.
Đối với ki-ốt, mô hình Hub & Spokes giúp nâng doanh thu trung bình hàng ngày của các ki-ốt lên 40% so với trước khi chuyển đổi mô hình trong nửa đầu năm 2023.
Nhờ doanh thu cao hơn trên tất cả phân khúc sản phẩm và đẩy mạnh mảng kinh doanh thịt chế biến, doanh thu Masan MeatLife (MML) lên mức 3,303 tỷ đồng, tăng 70%.
Riêng với thịt chế biến, doanh thu tăng 46% lên 1,108 tỷ đồng, do sản lượng tăng mạnh.
MML đã thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho hội WIN đối với sản phẩm thịt có thương hiệu. Doanh thu hàng ngày của các sản phẩm MML trong chuỗi siêu thị/cửa hàng WCM đã tăng 30% lên 1.55 triệu đồng vào tháng 6/2023 nhờ doanh số tăng.
Doanh thu Masan High-Tech Materials (MHT) giảm 10% do nhu cầu các sản phẩm của công ty giảm trên toàn cầu.
Techcombank (TCB) đóng góp 1,853 tỷ đồng vào EBITDA trong nửa đầu năm 2023, giảm 23% so với cùng kỳ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận