menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Lý do các cổ phiếu dẫn dắt vẫn chưa có sức bật như trước

Vì sao nhiều cổ phiếu thuộc ngành dẫn dắt thị trường đã giảm sâu nhưng nvẫn chưa có sức bật như trước.

Năm 2021 khép lại trong sự thành công rực rỡ của thị trường chứng khoán Việt Nam, năm được nhắc đến nhiều nhất với hai từ “kỷ lục”. Từ điểm số, thanh khoản đến số lượng nhà đầu tư mới tham gia, liên tục là những con số kỷ lục trong năm 2021.

Tuy nhiên, nếu quan sát diễn biến của thị trường chứng khoán, nhà đầu tư có thể nhận thấy, nếu như nửa đầu năm 2021, dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, và có những dòng cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng và thép thì đến nửa cuối năm 2021, dòng tiền lại có sự phân hóa rõ nét. Nửa cuối năm này, thị trường vẫn tích cực nhưng nhóm vốn hóa lớn gần như bị ngó lơ, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Đáng chú ý nhiều nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như ngân hàng và thép mặc dù đã ghi nhận mức giảm mạnh trong thời gian qua nhưng vẫn chưa ghi nhận sức bật mạnh mẽ được như trước.

Lý do các cổ phiếu dẫn dắt vẫn chưa có sức bật như trước
Ông Trần Thăng Long, Giám đốc Phân Tích, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC). Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ tại Talkshow Phố Tài Chính, ông Trần Thăng Long, Giám đốc Phân Tích, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng đó là đặc thù của thị trường, sau giai đoạn tăng trưởng nhanh cũng cần có thời gian để tất cả những dòng tiền trên thị trường tìm kiếm những cơ hội mới xoay chuyển. Riêng giai đoạn này chúng ta có thể thấy nhà đầu tư không chỉ quan tâm tới yếu tố nội tại trong nước nữa mà còn quan tâm tới những yếu tố bên ngoài. Giai đoạn gần đây các ngân hàng trung ương của một số quốc gia đặc biệt là quốc gia lớn như Mỹ cũng đang ở trong trạng thái chuẩn bị chuyển pha các chính sách tiền tệ, mặt bằng lãi suất ở trên thị trường quốc tế sẽ tăng lên và ảnh hưởng đến định giá của các thị trường tài chính.

Theo ông Long, sau khi Fed có lộ trình tăng lãi suất một cách rõ ràng hơn và thị trường hiểu được lộ trình đó hơn thì dòng tiền trên thị trường sẽ mạnh mẽ tìm kiếm cơ hội như năm 2021. “Tôi nghĩ dòng tiền rất thông minh, luôn có cách để tìm ra những cơ hội mới trên thị trường nên việc luân chuyển giữa các nhóm ngành trong năm 2022 sẽ còn luân chuyển nhiều hơn với tốc độ sẽ nhanh hơn so với năm 2021”, ông Long nhận định.

Lý do các cổ phiếu dẫn dắt vẫn chưa có sức bật như trước
Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phân tích, Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI). Ảnh chụp màn hình.

Cũng tại Talkshow Phố Tài Chính, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phân tích, Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI) cho rằng các nhóm ngành thời điểm đầu năm 2022 khi kết quả kinh doanh chưa phản ánh thì cổ phiếu đang ở mặt bằng giá tương đối cao, vì thế mà dòng tiền không đủ tự tin với từng nhóm ngành. Bước sang quý II khi kinh tế hồi phục hoàn toàn sau COVID-19, mọi thứ về kết quả kinh doanh phản ánh rất rõ thì khi đó dòng tiền sẽ tự tin vào một số ngành lâu hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả