menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Lý do Apple không tăng giá iPhone ở Mỹ, Trung Quốc

Phone 14 cơ bản có giá khởi điểm 799 USD ở Mỹ. Sang Vương quốc Anh, iPhone 14 cơ bản có giá 849 bảng Anh - tương đương khoảng 975 USD.

Theo Vietnamplus, trong khi một số nhà phân tích dự đoán rằng Apple có thể tăng giá những mẫu iPhone mới nhất do những thách thức chưa chấm dứt trong chuỗi cung ứng và lạm phát, những khách hàng tiềm năng của “Táo khuyết” ở Mỹ và Trung Quốc lại không thấy giá iPhone 14 tăng so với các mẫu đời 13.

Trong khi đó đối với người tiêu dùng tại các thị trường như Anh, Nhật Bản, Đức và Australia, các mẫu iPhone mới nhất đã bị tăng giá đáng kể.

Để so sánh, mẫu iPhone 14 cơ bản có giá khởi điểm 799 USD ở Mỹ, bằng mức giá của iPhone 13 khi mẫu này được phát hành năm ngoái. Sang Vương quốc Anh, iPhone 14 cơ bản có giá 849 bảng Anh - tương đương khoảng 975 USD. Mức giá này cơ bản cao hơn đáng kể mức 779 bảng Anh của iPhone 13.

Sự chênh lệch giá đó tiếp tục tăng lên với các mẫu cao cấp hơn. Ví dụ: iPhone 14 Pro Max ở Vương quốc Anh đắt hơn 150 bảng so với mẫu tương đương của năm ngoái.

Lý do Apple thực hiện động thái tăng giá điện thoại tại các thị trường này liên quan đến tình trạng biến động tiền tệ.

Trả lời vấn đề này, trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý mới nhất hồi tuần trước, Giám đốc Tài chính Apple, Luca Maestri, cho biết mức tăng trên là vì mọi đồng tiền trên toàn cầu về cơ bản đều suy yếu so với đồng USD. Ông cũng lưu ý rằng việc đồng USD mạnh lên gây khó khăn trong một số mặt, khiến việc định giá cũng như chuyển khoản doanh thu ở các thị trường mới nổi sang USD trở nên khó khăn.

Trong khi Apple báo cáo doanh thu đã tăng 8% trong quý vừa qua lên 90,15 tỷ USD, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói với CNBC vào tuần trước rằng tập đoàn sẽ tăng trưởng “hai con số” nếu không có đồng USD mạnh.

Chia sẻ quan điểm trên, ông Maestri nói tỷ giá hối đoái là “một yếu tố rất quan trọng” ảnh hưởng đến kết quả của Apple, cả về doanh thu và tỷ suất lợi nhuận gộp. Ông cho hay Apple phòng ngừa rủi ro tiền tệ của mình ở nhiều nơi nhất có thể trên khắp thế giới, nhưng những biện pháp bảo vệ đó bắt đầu thu hẹp khi tập đoàn cần tiếp tục mua các hợp đồng mới.

Nhưng ông Maestri cho biết, Apple cũng xem xét bối cảnh ngoại hối khi ra mắt các sản phẩm mới. Chính điều này đã dẫn đến những đợt tăng giá gần đây nhất.

Trong khi đó theo Lao Động, theo ông Yokota, Giám đốc nghiên cứu tại MM Research Institute Apple duy trì mức giá như cũ tại Trung Quốc là do lo ngại liên quan về tình hình kinh tế ở nước này, khi Trung Quốc đã chứng kiến ​​tổng sản phẩm quốc nội trong quý 2/2022 giảm 2,65% so với quý trước.

Các nhà phân tích của Credit Suisse nhận định, “Nhu cầu mua iPhone vẫn cao ở thị trường Mỹ và Châu Âu. Trong khi đó, Nhật Bản lại đang chịu nhiều áp lực do giá bán tăng cao và ít khuyến mãi”, từ đấy ảnh hưởng xấu đến doanh thu của Apple tại thị trường này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại