menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Lợi nhuận Đầm Sen Nước tăng gấp đôi

Mỗi ngày đón hơn 3.200 lượt khách, Công viên nước Đầm Sen báo lãi gần 20 tỷ đồng quý I, tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen (DSN) ghi nhận hơn 54 tỷ đồng doanh thu, tăng 82% so với quý I/2022. Ban lãnh đạo cho biết số khách đến công viên đạt gần 290.000 lượt, tăng hơn gấp đôi. Trung bình mỗi ngày Đầm Sen Nước đón trên 3.200 lượt khách.

Trong kỳ, DSN cũng ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính tăng 130% lên gần 900 triệu đồng nhờ hưởng lợi từ lãi suất tiết kiệm cao. Tổng lại, công ty có gần 20 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp hơn 2,3 lần cùng kỳ 2022. DSN lấy lại mức doanh thu và lợi nhuận tương đồng giai đoạn trước dịch.

Lợi nhuận Đầm Sen Nước tăng gấp đôi

Kết quả kinh doanh của Công viên nước Đầm Sen tốt hơn hẳn so với công ty mẹ Phú Thọ Tourist (DSP) - đơn vị quản lý công viên văn hóa Đầm Sen (còn gọi là Đầm Sen Khô). Quý I, DSP có gần 56 tỷ đồng doanh thu, vẫn thấp hơn mặt bằng chung giai đoạn trước dịch. Giá vốn quá lớn khiến doanh nghiệp này lỗ gần 10 tỷ đồng. Đây là quý thứ hai liên tiếp Phú Thọ Tourist ghi nhận lợi nhuận âm.

Thời gian qua, kết quả kinh doanh giữa Đầm Sen Nước và Đầm Sen Khô có sự lệch pha đáng kể. Năm ngoái, DSP tiếp tục lỗ hơn 41,5 tỷ đồng, trong khi DSN thu lãi kỷ lục gần 108 tỷ đồng. Ngoài vấn đề liên quan đến tiền thuê đất, ban lãnh đạo DSP thừa nhận công viên quá cũ và kém sức hút là điều cản trở kết quả kinh doanh. Do còn vướng thủ tục quy hoạch, việc đầu tư và mở rộng công trình mới chưa thể thực hiện.

Tương tự, đây cũng là điều trăn trở lớn của ban lãnh đạo DSN khi không thể mở rộng thêm vì quỹ đất hạn chế. Tuy nhiên tại phiên họp thường niên cuối tháng 3, Chủ tịch Trần Việt Anh tự tin cho rằng, mặc dù đầu tư đã lâu (hơn 20 năm) nhưng sản phẩm của Đầm Sen Nước vẫn tốt.

"Tôi rất tự hào vì chúng ta đã có một sản phẩm thương hiệu, nên có thể mở rộng ra các tỉnh lân cận", ông Việt Anh đề cập đến kế hoạch mở Đầm Sen Nước ở các tỉnh gần TP HCM trong giai đoạn tới.

Trước mắt trong năm nay, công viên nước này sẽ tập trung cải tạo, sửa chữa lại các cảnh quan phù hợp xu hướng mới và thiết kế thân thiện, mang tính chất hiện đại. Lãnh đạo DSN nói điều này phù hợp với nhu cầu khách hàng luôn muốn thay đổi các trò chơi mới, lạ. Đây là xu hướng tất yếu khi khách hàng bỏ chi phí ra để tìm kiếm một dịch vụ giải trí cho bản thân, người thân và gia đình.

Công ty cũng muốn đẩy mạnh chương trình quảng bá trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog du lịch, báo chí. Song song đó, các đợt khuyến mãi như tặng vé khi đi nhiều khách, quay số trúng thưởng, tổ chức show giải trí định kỳ sẽ được tập trung đầu tư. Thời gian qua, các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi trở thành một trong những động lực chính giúp Đầm Sen Nước lãi đậm.

Tất Đạt

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại