menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Logistics XPO cắt giảm nhân sự để kiểm soát chi phí

Công ty logistics XPO điều chỉnh chi phí nhân sự, cắt giảm khâu không cần thiết để bù đắp nhu cầu vận chuyển hàng hóa thuyên giảm, gia tăng lợi nhuận.

XPO là doanh nghiệp logistics cung cấp dịch vụ chuyển phát cho các đơn vị đa ngành hàng như Ford Motor, General Electric và Caterpillar Inc. Gần đây, công ty đối mặt với sự sụt giảm các lô hàng do lạm phát cao. Họ lo ngại suy thoái kinh tế sắp diễn ra có thể khiến người tiêu dùng thận trọng trong việc chi tiêu, dẫn đến lượng hàng suy giảm.

Vận chuyển hàng hóa thấp hơn tải trọng xe (LTL - less than truckload) là phân khúc mang lại doanh thu lớn nhất cho XPO. Tuy nhiên trong quý I/2023, mảng này chỉ tăng 1,2%, tương đương 1,12 tỷ USD.

"Về phía nhân sự lao động, chúng tôi đang lên kế hoạch điều chỉnh cơ cấu chặt chẽ hơn để phù hợp với môi trường và nhu cầu hiện tại, đồng thời tiến hành cắt giảm một số nhân viên để tối ưu chi phí", Giám đốc điều hành XPO Mario Harik cho biết.

Một số "ông lớn" logisitcs khác như United Parcel Service và FedEx cũng chỉ ra rằng nhu cầu tiêu dùng suy giảm là lý do thúc đẩy họ ra biện pháp kiểm soát chi phí. Đây là cách điều hướng kinh doanh khi kinh tế bước vào giai đoạn khó đoán.

Nhà phân tích thị trường Allison Poliniak-Cusic của Wells Fargo, công ty chuyên về tư vấn giải pháp tài chính doanh nghiệp cho biết cơ sở hạ tầng vận chuyển hàng hóa yếu kém, chi phí phù hợp và đầu tư liên tục vẫn là những trở ngại với doanh nghiệp logistics nói chung. Riêng với XPO, khoản lỗ quý đầu trong hoạt động kinh doanh vận tải châu Âu phần lớn từ chi phí tái cơ cấu liên quan đến các hành động cắt giảm chi phí.

Theo dữ liệu của Refinitiv, doanh thu của XPO hiện là 1,91 tỷ USD, cao hơn so với mức ước tính trước đó là 1,87 tỷ. Cổ phiếu công ty cũng tăng 5,4% lên 46,82 USD trong phiên giao dịch tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả