menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Loạt lãnh đạo cũ nghỉ vì không còn phù hợp, TVB thừa nhận người sáng lập không điều hành là bước tiến lớn

CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) lên tiếng phản hồi về việc thay đổi vị trí lãnh đạo cấp cao liên tục, đồng thời cập nhật tình hình hiện tại của ông Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch HĐQT và là người sáng lập TVB.

Những nội dung trên được đại diện TVB thông tin tới ĐHĐCĐ thường niên 2024, tổ chức sáng 03/06 theo hình thức trực tuyến.

Loạt lãnh đạo cũ nghỉ vì không còn phù hợp, TVB thừa nhận người sáng lập không điều hành là bước tiến lớn

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của TVB diễn ra sáng 03/06. Ảnh chụp màn hình

Về tình hình nhân sự, ĐHĐCĐ TVB đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với bà Phạm Thị Thanh Huyền (có đơn xin nghỉ từ 29/03/2024) và bà Phạm Thanh Hoa (có đơn xin nghỉ từ 20/05/2024). Bà Huyền và bà Hoa là chị, em gái của ông Phạm Thanh Tùng.

Đồng thời, thông qua nhân sự trúng cử HĐQT nhiệm kỳ 2024-2027 là ông Nguyễn Đức Thanh, theo đề xuất của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC), cổ đông lớn nhất nắm giữ hơn 52% cổ phần TVB.

Như vậy, HĐQT TVB hiện có 3 thành viên bao gồm bà Nguyễn Thị Hằng – Chủ tịch HĐQT (được bổ nhiệm ngày 29/03); ông Nguyễn Đức Thanh và ông Phạm Văn Khiêm. Ông Khiêm là Thành viên HĐQT độc lập.

*Chị gái ông Phạm Thanh Tùng xin nghỉ, TVC và TVB bổ nhiệm Chủ tịch mới

ĐHĐCĐ TVB cũng phê duyệt việc miễn nhiệm, bãi nhiệm chức danh Thành viên Ban Kiểm soát đối với bà Dương Phan Hương Lan (có đơn xin nghỉ từ 29/05/2024), bà Bùi Thị Thanh (có đơn xin nghỉ từ 31/07/2023) và bà Nguyễn Thị Thu Thủy - người được công ty mẹ TVC đề xuất bãi nhiệm.

Cổ đông TVB đã bầu mới Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 3 thành viên là bà Lê Thị Quý; bà Phạm Thị Thùy và bà Nguyễn Phan Việt Trà.

Lên tiếng về việc thay đổi nhân sự, Chủ tịch Nguyễn Thu Hằng cho biết do Công ty phát triển theo định hướng mới nên đội ngũ Ban lãnh đạo cũ không còn phù hợp, và một số lý do cá nhân của lãnh đạo cũ nên hai bên không tiếp tục đồng hành với nhau.

Khi bổ nhiệm nhân sự trong Ban lãnh đạo, Công ty đã tạo điều kiện để phát triển những người cũ, nhưng một thời gian đảm nhiệm vị trí nhận thấy không phù hợp.

Bà Hằng khẳng định hệ thống TVB không phụ thuộc vào một cá nhân nào, sự thay đổi nhanh chóng cũng thể hiện hệ thống Công ty ổn định và sẵn sàng với mọi thay đổi, đặc biệt khi Công ty đã tinh gọn bộ máy.

Thông tin về vị trí Tổng Giám đốc của TVB, nữ Chủ tịch cho biết Công ty đã có công văn báo cáo lên UBCK và đưa ra giải pháp khắc phục sớm tìm kiếm nhân sự phù hợp cho vị trí Tổng Giám đốc. Hiện, Công ty đang có ứng viên, đã đi làm và đang rà soát các thủ tục để bổ nhiệm.

Không bị ảnh hưởng bởi bất cứ vấn đề pháp lý nào của vụ án Louis

Trước sự quan tâm của cổ đông dành cho cựu Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng, bà Hằng nhấn mạnh ông Tùng là người sáng lập đặt nền móng TVB, giúp Công ty trải qua những sóng gió của thị trường trong thời gian qua nhưng vẫn phát triển ổn định.

Loạt lãnh đạo cũ nghỉ vì không còn phù hợp, TVB thừa nhận người sáng lập không điều hành là bước tiến lớn

Ông Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch HĐQT và là người sáng lập TVB

Ban lãnh đạo Công ty thừa nhận việc kế thừa và phát huy những giá trị mà ông Tùng đã dày công gây dựng là định hướng trọng tâm trong hoạt động quản trị doanh nghiệp và văn hóa của TVB.

Theo bà Hằng, việc người sáng lập không tham gia điều hành cũng là một bước tiến lớn về trình độ quản trị của TVB, bản lĩnh của doanh nghiệp.

“Sức khỏe của ông Tùng sụt giảm, hiện tại đang tập trung chữa bệnh, nhưng ông Tùng luôn là thủ lĩnh tinh thần của TVB, là người động lực để Công ty phát triển và là người thầy của cán bộ nhân viên”, bà Hằng nói.

Nữ Chủ tịch TVB cũng lên tiếng về vấn đề liên quan đến vụ án Louis. Bà Hằng cho biết vụ án Louis đã xử xong phúc thẩm từ ngày 09/01/2024, TVB đã được Cơ quan điều tra rà soát, kết luận không có vi phạm nào khác trong quá khứ và hiện tại.

Bà Hằng khẳng định tình trạng Công ty là tốt, đáp ứng được yêu cầu niêm yết cổ phiếu. Cơ quan điều tra cũng xác nhận rằng TVB không bị cấm hoặc hạn chế hoạt động kinh doanh, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ vấn đề pháp lý nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả