menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Lãnh đạo Pyn Elite: Đặt cược vào cổ phiếu ảnh hưởng nặng bởi dịch, kỳ vọng “ăn bằng lần”

Pyn Elite Fund đã thực hiện tái cơ cấu khoản đầu tư, đặc biệt là vào những lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 với kỳ vọng sẽ đem lại mức sinh lời tốt trong những năm hậu đại dịch, ông Petri Deryng cho biết.

Trong thư gửi nhà đầu tư mới đây, ông Petri Deryng, người quản lý danh mục Pyn Elite Fund cho biết, dựa vào ước tính lợi nhuận năm 2022, chỉ số VN-Index hiện đang được giao dịch ở mức PE 12,6 lần, đây là mức định giá hấp dẫn khi so sánh với các nền kinh tế khác trong khu vực và trên thế giới.

Chỉ số VN-Index và hiệu suất danh mục Pyn Elite đều tăng tích cực trong đại dịch COVID-19 diễn ra vào năm 2020 và năm 2021. Chỉ số này hiện cao hơn khoảng 40% so với trước đại dịch trong khi hiệu suất quỹ giảm trong một vài thời điểm do tin tức và dịch bệnh và việc giãn cách xã hội nhằm kiểm soát dịch. Các đợt bán tháo nhanh chóng diễn ra vào tháng 1, 7 và tháng 8/2021 và trong tương lai kết quả tăng trưởng của VN-Index sẽ được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ của các công ty niêm yết và trước hết là việc kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam thông qua việc tiêm chủng vaccine COVID.

Lãnh đạo Pyn Elite: Đặt cược vào cổ phiếu ảnh hưởng nặng bởi dịch, kỳ vọng “ăn bằng lần”

Đề cập kỹ hơn đến kiểm soát dịch bệnh ở Việt Nam, báo cáo cho biết, Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc việc kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19 từ khi bắt đầu đại dịch cho đến tháng 4/2021 khi các biến thể virus mới bắt đầu tàn phá trong đợt đại dịch thứ tư. Việt Nam mới chỉ nhận được những lô vaccine đầu tiên vào tháng 5/2021. Chiến lược phân bổ vaccine hiện tại ở Việt Nam là phân bổ cho các thành phố lớn có ý nghĩa đối với nền kinh tế và các khu công nghiệp lân cận, cũng là nơi bùng phát dịch bệnh. Trong 3 tháng mùa hè, tỷ lệ bao phủ liều đầu tiên đã đạt được mức cao ở những khu vực này và tỷ lệ phủ liều thứ 2 sẽ tăng nhanh chóng trong mùa thu.

“Chúng tôi tin rằng sự gia tăng các ca nhiễm trong đợt thứ 3 đã chững lại và chuyển sang giảm và tháng 9/2021 và tình hình dịch tễ học sẽ được cải thiện đáng kể trong thời gian còn lại của mùa thu”, báo cáo cho biết đặt cược vào những lĩnh vực ảnh hưởng nặng nề bởi dịch

Theo ông Petri Deryng, thời gian vừa qua có sự mất cân bằng về hiệu quả hoạt động giữa các lĩnh vực khác nhau trên thị trường chứng khoán, Pyn Elite phân tích những nguyên nhân đằng sau sự kém hiệu quả và tăng vượt trội của các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác nhau. Thay vì tìm kiếm những ngành “nóng”, Pyn Elite tìm kiếm những ngành có thể mang lại tiềm năng sinh lời cao nhất trong vòng 3 năm tới.

Kết quả, hiệu suất của quỹ vẫn cao hơn mức tăng trưởng của thị trường chung, song điểm đáng lưu ý là việc Pyn Elite Fund đã thực hiện tái cơ cấu khoản đầu tư, đặc biệt là vào những lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 với kỳ vọng sẽ đem lại mức sinh lời tốt trong những năm hậu đại dịch.

Lãnh đạo Pyn Elite: Đặt cược vào cổ phiếu ảnh hưởng nặng bởi dịch, kỳ vọng “ăn bằng lần”

Ông Petri Deryng đánh giá, các ngân hàng trong danh mục PYN Elite Fund (TPB, HDB, MBB và CTG) đã tạo ra lợi nhuận tốt, nhưng hiện định giá của nhóm này vẫn còn khá khiêm tốn so với mức tăng trưởng dự kiến trong vài năm tới. Nhóm cổ phiếu VRE, ACV, VEA, CEO, SCS được kỳ vọng sẽ mang lại sự bùng nổ hậu COVID-19.

Thay vì tìm kiếm những ngành “nóng”, Pyn Elite tìm kiếm những ngành có thể mang lại tiềm năng sinh lời cao nhất trong vòng 3 năm tới.Ông Petri Deryng

Trong khi đó, VHM đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục PYN Elite. Ông Petri Deryng cho rằng định giá hiện tại của VHM khá thấp, trong khi triển vọng lợi nhuận của doanh nghiệp là vô cùng lớn. Việc giá cổ phiếu đang bị kìm hãm xuất phát từ một số yếu tố ngẫu nhiên của thị trường.

Trong tháng 8 vừa qua, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund là -0,19% và đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp hiệu suất đầu tư của quỹ âm. Pyn Elite Fund cho biết việc hiệu suất đầu tư kém tích cực trong tháng 8 chủ yếu do ảnh hưởng của nhóm Ngân hàng khi mà nhóm này đã bị chốt lời sau khi tăng tới 43% trong 7 tháng đầu năm.

Lãnh đạo Pyn Elite: Đặt cược vào cổ phiếu ảnh hưởng nặng bởi dịch, kỳ vọng “ăn bằng lần”

Trong danh mục của Pyn Elite Fund hiện tại, quỹ ước tính dư địa tăng trưởng (Upside) của các cổ phiếu khác lớn, có những cổ phiếu được kỳ vọng tăng bằng lần như CEO (Upsite 136%), CTG (Upside 110%), ACV (Upside 104%), VRE (Upside 101%)...

Đề cập đến Evergrande, ông Petri Deryng cho biết, các tác động sẽ chủ yếu chỉ gây ra với thị trường nhà đất và tài chính của Trung Quốc, và chính quyền sẽ có các biện pháp để tác động nếu khủng hoảng từ tập đoàn bất động sản này gây ra là đáng kể. Nhìn lại thị trường Việt Nam, cổ phiếu BĐS VHM với dự trữ tiền mặt lớn và khả năng sinh lời cao ROE là 30% cho thấy không cần phải lo lắng về tác động tới nội tại tài chính doanh nghiệp, mặc dù giá cổ phiếu có thể dao động ngắn hạn theo tin tức về Evergrande.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại