24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Gia Huy
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Làn sóng từ nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp vẫn tiếp diễn

Loạt doanh nghiệp niêm yết chứng kiến làn sóng từ nhiệm của nhiều lãnh đạo cấp cao.

Hàng loạt doanh nghiệp niêm yết chứng kiến làn sóng từ nhiệm của các lãnh đạo cấp cao với nhiều lý do khác nhau.

Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (mã: APH) vừa công bố ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) từ nhiệm cả vị trí Chủ tịch và Thành viên HĐQT từ ngày 6.9, lý do được đưa ra là vì công việc cá nhân nên không thể tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ trong thời gian tới.

HĐQT An Phát Holdings quyết định ông Dương sẽ vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT cho đến khi ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT và bầu bổ sung người thay thế.

Tập đoàn Lộc Trời (mã: LTG) cũng vừa chấp nhận đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Ban kiểm soát của ông Tiêu Phước Thạnh từ ngày 6.9. Vào khoảng giữa tháng 7.2024, HĐQT Lộc Trời cũng ra quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Duy Thuận. Từ năm 2019 đến nay, ông Thuận làm việc tại Tập đoàn Lộc Trời, không sở hữu cổ phiếu của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 10.7, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (mã: DHG), cũng chấp nhận đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc điều hành của ông Đoàn Đình Duy Khương. 2 lãnh đạo khác của Dược Hậu Giang là bà Vũ Thị Hương Lan - Giám đốc nhân sự và bà Lê Thị Hồng Nhung - Giám đốc tài chính cũng xin từ nhiệm cùng lý do nguyện vọng cá nhân.

Đáng chú ý, làn sóng lãnh đạo cấp cao từ nhiệm diễn ra mạnh mẽ ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, trong bối cảnh thị trường vừa trải qua giai đoạn khó khăn nhất và còn nhiều thách thức phía trước.

Tại Vinaconex, ông Đào Ngọc Thanh xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã: VCG) theo nguyện vọng cá nhân và vì tuổi cao. Theo đó, HĐQT đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Thanh kể từ ngày 26.7.

Ông Thanh giữ chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex từ năm 2019. Dù rút khỏi HĐQT, nhưng ông Thanh sẽ chuyển sang vị trí mới là Chủ tịch Hội đồng chiến lược.

Ông Lương Trí Thìn cũng xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (mã: DXG) và được chấp thuận vào đầu tháng 7. Rời ghế Chủ tịch HĐQT, ông Thìn cũng đảm nhiệm chức vụ mới là Chủ tịch Hội đồng chiến lược của Đất Xanh Group.

Tương tự, cuối tháng 7 vừa qua, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) cũng nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch của ông Nguyễn Trọng Thông (sinh năm 1953), người sáng lập và điều hành tập đoàn từ thập kỷ 90 đến nay.

Ông Thông cho biết vì tuổi tác, sức khoẻ và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan, ông muốn từ nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT và cũng không tham gia HĐQT công ty. Dù vậy, ông Thông có thể vẫn tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho hoạt động của HĐQT sau khi chuyển giao với vai trò là "Chủ tịch sáng lập".

Hàng loạt doanh nghiệp khác như Fecon, Dược Cửu Long, Thuduc House, Hải Phát Invest, Bất động sản An Gia, TTC Land, Sông Đà 11… cũng ồ ạt thay đổi lãnh đạo cấp cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
28.85 -0.40 (-1.37%)
13.90 +0.50 (+3.73%)
18.95 +0.10 (+0.53%)
6.44 -0.03 (-0.46%)
107.50 (0.00%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả