menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

La Gi nhiều tiềm năng phát triển đô thị biển

Trên đà phát triển La Gi thành thành phố biển, tỉnh Bình Thuận đã tạo ra các bệ phóng hạ tầng giao thông kết nối vùng, đẩy mạnh chính sách thu hút đầu tư.

Thị xã La Gi nằm trên trục bờ biển của tỉnh Bình Thuận, là giao điểm giữa tứ giác đô thị du lịch phía Nam gồm TP HCM - Đà Lạt - Vũng Tàu - Phan Thiết. Cùng Phan Thiết, La Gi được kỳ vọng là điểm đến mới thu hút du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm.

La Gi nhiều tiềm năng phát triển đô thị biển
Cảng cá ở Lagi, Bình Thuận. Ảnh: Dang Nam Binh

Địa phương sở hữu nhiều nội lực để phát triển du lịch với 28km chiều dài bờ biển. Quang cảnh thiên nhiên đẹp, hoang sơ với những đồi cát, rừng dương xanh, ghềnh đá nhô ra biển. Bên cạnh đó, La Gi cũng có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa mang giá trị lịch sử như Đồi Dương, bãi biển Cam Bình, Ngảnh Tam Tân, đảo Hòn Bà, Dinh Thầy Thím...

Đòn bẩy từ hạ tầng

Để phát triển du lịch La Gi, Chính quyền tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút dòng vốn đầu tư.

Theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, thị xã này được xác định là đô thị hạt nhân của vùng kinh tế phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận. Cùng lộ trình nâng cấp La Gi lên thành phố trước năm 2025, Bình Thuận đang tập trung hệ thống hạ tầng đô thị giúp La Gi tăng cường khả năng kết nối liên vùng.

Song song đó, địa phương cũng hưởng lợi từ nhiều tuyến đường giao thông hiện hữu, như quốc lộ 55 nối 3 tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Lâm Đồng; hay ĐT.709 - tuyến đường du lịch huyết mạch kết nối thị xã La Gi với huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Hàng loạt dự án xây dựng đường ven biển, cao tốc, sân bay mang tầm quốc gia đã được khởi công, hứa hẹn tăng tính kết nối từ các thành phố lớn đến La Gi, như sân bay Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tuyến Hàm Kiệm - Bến Thành, nâng cấp 8 tuyến đường nội tỉnh...

Tháng 11/2020, Bình Thuận tiếp tục triển khai hai dự án đường ven biển với kinh phí gần 1.600 tỷ đồng để phục vụ phát triển du lịch. Trong đó, đường ven biển 719B đoạn Kê Gà - Phan Thiết được làm mới hoàn toàn, đi qua xã Tiến Thành (Phan Thiết) và huyện Hàm Thuận Nam.

Tiếp đó là dự án nâng cấp, mở rộng đường 719 hiện hữu đoạn Kê Gà – Tân Thiện đi qua hai xã Tân Thành, Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) và 6 phường xã thuộc thị xã La Gi.

La Gi nhiều tiềm năng phát triển đô thị biển
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang dần lộ hình hài. Ảnh: HH

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam, hạ tầng là một trong những yếu tố nền tảng cho sự phát triển chung của Bình Thuận nói chung. Thị xã La Gi hưởng lợi từ các tuyến đường cao tốc kết nối trực tiếp, rút ngắn quá trình đi lại từ TP HCM đến La Gi trong 2 giờ. La Gi đồng thời cũng là trung điểm giao giữa các sân bay lớn như sân bay Phan Thiết và sân bay Long Thành.

Đây là lợi thế trong phát triển các dịch vụ du lịch, đặc biệt là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, ông Kiệt đánh giá.

Hấp lực của bất động sản

Với lợi thế về du lịch và hạ tầng giao thông đồng bộ, La Gi là một trong những địa phương đang thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư phân khúc bất động sản ven biển. Nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh săn tìm quỹ đất quanh khu vực để đầu tư.

Anh Nguyễn Anh, một nhân viên môi giới địa ốc tại La Gi cho biết giá bất động sản địa phương đang trên đà tăng giá. Một số dự án đất nền tại trung tâm thị xã có giá trị giao dịch thứ cấp đạt 35 đến 45 triệu đồng mỗi m2.

"Mức giá này được nhìn nhận 'mềm' so với các thị trường Nha Trang, Đà Nẵng cũng như khu vực Mũi Né", Nguyễn Anh nói.

Cũng theo nhân viên này, khi nhắm đến một thị trường đang trên đà tăng giá như La Gi, các nhà đầu tư thường quan tâm đến các sản phẩm có lợi thế khác biệt, quy hoạch tốt để tìm kiếm cơ hội sinh lời bền vững trong tương lai, đặc biệt là các phức hợp đô thị khép kín với mô hình ở, cho thuê, kinh doanh và nghỉ dưỡng.

Lợi thế của loại hình đô thị này là thu hút cư dân lưu trú, kết nối thuận tiện với du lịch để tạo ra sự sôi động dịch vụ thương mại biển. Do đó, nhà đầu tư sở hữu tài sản được quy hoạch trong phức hợp đô thị có thể hưởng lợi từ môi trường sống và tiềm năng khai thác kinh doanh.

Phối cảnh một dự án phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển tại La Gi, Bình Thuận.

Ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt đặt ra lưu ý với các nhà đầu tư là cần tìm hiểu kỹ kiến thức và thông tin cụ thể tại khu vực đó, đặc biệt là đặc điểm về quy hoạch, hạ tầng. Cụ thể với bất động sản biển La Gi, nhà đầu tư cần xác định bài toán đầu tư dài hạn, tránh lướt sóng hay đầu tư ngắn hạn. Những tiêu chí tiên quyết cần được quan tâm như dự án có vị trí như thế nào, pháp lý ra sao, tính kết nối có phù hợp không và uy tín của chủ đầu tư như thế nào.

Ngoài ra, tại khu vực này các nhà đầu tư có thể quan tâm phân khúc đất nền sổ đỏ nếu có. Hiện sản phẩm đất nền có sổ đỏ không nhiều vì các bất động sản nghỉ dưỡng có thời hạn sở hữu giới hạn và đi theo quy hoạch chung, ông Kiệt nhận xét.

Định hướng phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận, cùng hệ thống hạ tầng giao thông đang được quy hoạch đồng bộ được giới đầu tư kỳ vọng là bệ phóng để La Gi bứt phá, trở thành một trong những thủ phủ du lịch của tỉnh Bình Thuận trong tương lai. Sự xuất hiện của các dự án phức hợp đô thị tại thời điểm này hứa hẹn mang đến làn gió mới thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực, mở ra cơ hội sinh lời dài hạn cho các nhà đầu tư.

La Gi nhiều tiềm năng phát triển đô thị biển
Giới thiệu dự án Lagi New City. Video: Danh Khôi
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả