KIDO lãi nhẹ trong quý 3
CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) ghi nhận lãi nhẹ trong quý 3/2024 trong bối cảnh doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược mở rộng sang mảng gia vị và thực hiện M&A.
Trong quý 3, ông lớn ngành thực phẩm ghi nhận doanh thu thuần 2,244 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lãi ròng đạt 24 tỷ đồng, giảm mạnh 67% so với cùng kỳ.
Kết quả kinh doanh quý 3/2024 của KIDO
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: VietstockFinance
Sự sụt giảm này được lý giải bởi chiến lược đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp vào mở rộng thị trường và phát triển kênh bán hàng, dẫn đến chi phí bán hàng và quản lý tăng cao trong quý.
"Việc tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của Tập đoàn, cùng với biến động từ thị trường, đã tác động tới kết quả kinh doanh", đại diện KIDO cho biết.
Với tham vọng vươn lên vị trí top 2 ngành thực phẩm, KIDO đã thâu tóm thương hiệu bánh bao Thọ Phát, nắm quyền chi phối công ty sở hữu trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza. Song song đó, công ty cũng tiến sang thị trường gia vị bằng việc tung ra các sản phẩm nước mắm và hạt nêm dưới nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook. Đặc biệt, tập đoàn này còn bắt tay với nền tảng TikTok để triển khai dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), một kênh bán hàng sáng tạo kết hợp giữa thương mại và giải trí.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường