menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Kết quả tái cấu trúc FLC: Giảm 60% nhân sự, trả 4.4 ngàn tỷ đồng nợ vay

Ngày 20/02/2024, ĐHĐCĐ bất thường 2024 lần 2 của CTCP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) đã diễn ra thành công với sự tham dự của 103 cổ đông, chiếm hơn 33.7% cổ phần có quyền biểu quyết.

ĐHĐCĐ đã thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT. Cụ thể, bầu ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh làm thành viên HĐQT thay thế các thành viên cũ đã từ nhiệm.

HĐQT mới của FLC sau đại hội gồm 5 thành viên, gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Chủ tịch thường trực, và các thành viên là bà Trần Thị Hương, ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

Kết quả tái cấu trúc FLC: Giảm 60% nhân sự, trả 4.4 ngàn tỷ đồng nợ vay

HĐQT mới của FLC sau ĐHĐCĐ bất thường 2024. Ảnh: FLC

Kết quả tái cấu trúc Tập đoàn

Một trong những nội dung được quan tâm nhất tại ĐHĐCĐ FLC là kết quả tái cấu trúc của Doanh nghiệp.

Tại đại hội, FLC cho biết 2 năm 2022-2023 là giai đoạn vô cùng gian nan, thách thức đối với Tập đoàn. Hiện, tổng giá trị tài sản ước đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng với chất lượng và giá trị được duy trì. FLC cũng đang tiếp cận nghiên cứu nhiều dự án trên 20 tỉnh thành với một số dự án trọng điểm. Nộp ngân sách Nhà nước khoảng 800 tỷ đồng và đã thực hiện nghĩa vụ nợ vay 4.4 ngàn tỷ đồng.

Quá trình tái cấu trúc cũng thu gọn bộ máy nhân sự của FLC, với mức giảm 60% nhân sự cơ hữu. FLC cho biết việc này nhằm cân bằng tổ chức bộ máy và ổn định thu nhập cho hơn 3.5 ngàn cán bộ nhân viên, với tổng lương thưởng 2023 đạt hơn 300 tỷ đồng.

Hệ thống công ty thành viên, công ty liên kết gồm 14 công ty con (sở hữu từ trên 50-100% vốn điều lệ) và 1 công ty liên kết.

Trong mảng bất động sản, FLC cho biết đã tái khởi động, triển khai thi công tại các dự án như FLC Premier Parc, C4C5 Thanh Hoá, FLC Sầm Sơn, FLC Tropical. Số tiền chi thi công hơn 500 tỷ đồng; số lượng thi công 889 căn, số lượng căn đang thi công 831 căn.

ĐHĐCĐ cũng thông qua kế hoạch hoạt động 2024 của Doanh nghiệp. Theo đó, FLC dự kiến tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc và định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với 3 trụ cột chính: Bất động sản, Kinh doanh Nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động.

Kết quả tái cấu trúc FLC: Giảm 60% nhân sự, trả 4.4 ngàn tỷ đồng nợ vay

Ban chủ tọa ĐHĐCĐ bất thường 2024 của FLC. Ảnh: FLC

Về mảng bất động sản, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai thi công theo cam kết với khách hàng tại 7 dự án trọng điểm: FLC Premier Parc Thấp tầng, C4C5 Thanh Hóa, Biệt thự Hạ Long, Tropical 1&2, HH1-HH4. Đồng thời, có kế hoạch triển khai thi công xây dựng thêm 6 dự án Hilltop Gia Lai, Legacy Kon Tum, FLC Sầm Sơn, Sadec, Quy Nhơn và dự án Quảng Bình. Mục tiêu 2024, mảng bất động sản sẽ mang lại cho FLC gần 1.2 ngàn tỷ đồng doanh thu để tiếp tục thi công, hoàn thiện các dự án.

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục tái cơ cấu tài sản theo hướng giữ lại các tài sản chất lượng tốt, khả năng sinh lời cao; chuyển nhượng hoặc hợp tác đầu tư, kinh doanh một số tài sản để đem lại nguồn tài chính.

Đối với lĩnh vực khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, FLC sẽ tập trung khai thác vận hành các khu hiện hữu như FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Quảng Bình, FLC Quy Nhơn, khai thác tối đa công suất phòng, đảm bảo dòng tiền huy trì hoạt động của Doanh nghiệp. Cùng với đó, tìm kiếm đối tác có tiềm năng, đàm phán phương án hợp tác khai thác vận hành đối với một số hạng mục. Mảng này dự kiến mang lại cho FLC hơn 1.2 ngàn tỷ đồng doanh thu cùng lợi nhuận đủ để duy trì hoạt động và thực hiện cam kết với các bên liên quan.

Về các lĩnh vực khác, FLC đặt mục tiêu tiếp tục nghiên cứu triển khai hoạt động tại một số lĩnh vực kinh doanh có khả năng đem lại nguồn thu và lợi nhuận cho Tập đoàn.

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ đã thông qua việc thay đổi trụ sở chính của FLC, từ tầng 29, Tòa nhà Bamboo Airways (Cầu Giấy, Hà Nội) sang tầng 5, Tòa nhà FLC Landmark Tower (Lê Đức Thọ, Hà Nội). Doanh nghiệp cho biết việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính nằm trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, tiết giảm tối đa chi phí vận hành để tập trung nguồn lực cho các hoạt động kinh doanh khác trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại