menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Kẻ thế vai - sai lầm trong đầu tư

Nhân dịp DIG tiếp tục tăng giá mạnh mẽ trong khi các mã BĐS khác thì lại tương đối bất động, tôi quyết định viết vài dòng trao đổi với quý nđt một kinh nghiệm tôi đã lĩnh hội khi đầu tư theo sóng dòng.

Theo phương pháp CANSLIM, chữ L đại diện cho LEADER- những doanh nghiệp dẫn đầu

Dẫn đầu ở đây không phải về độ nổi tiếng, cũng không phải chất lượng tài sản hay các yếu tố nội tại trong doanh nghiệp, chữ dẫn đầu tôi muốn đề cập đến là về độ tăng giá, một cổ phiếu leader là cổ phiếu kéo mạnh nhất, tăng mạnh nhất và cũng là cổ phiếu tăng đầu tiên. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những cổ phiếu này trong đoạn tăng giá vừa rồi của thị trường, gần đây nhất DIG PDR trong nhóm BĐS, FRT DGW trong nhóm bán lẻ, TCB trong nhóm ngân hàng, FTS BSI trong nhóm chứng khoán,...

Tuy vậy khi chúng ta bắt gặp một cổ phiếu tăng giá mạnh, chúng ta lại có xu hướng tìm đến những cổ phiếu chưa tăng giá trong cùng ngành, những câu nói đại loại như: FTS vượt đỉnh rồi, mua SSI thôi, hoặc gần đây sẽ có những câu rầy la như: DIG tăng khỏe vậy mà sao NVL cứ quay đầu giảm.... Đôi khi chính bản thân tôi cũng bị lậm vào tâm lý này, thay vì tư duy mua cao bán cao hơn, ta lại tư duy mua thấp bán cao, chọn cổ phiếu chưa tăng giá để mong rằng rồi nó cũng sẽ tăng mạnh mẽ như cp ban đầu ta lựa được.

Nhưng thị trường nào có vận động đơn giản như vậy, DIG chinh mục hết mốc này đến mốc kia, NVL lại nổ được 1 cây rồi nằm sấp, ... Tôi không loại trừ yếu tố sóng dòng, nhưng đã là những thành phần "ăn theo" thì riêng về độ tăng giá không thể nào vượt qua được leader.

Để tối ưu hóa lợi nhuận, hãy chọn những cổ phiếu tăng mạnh mẽ nhất, khỏe nhất trên thị trường

HÃY CHỌN ĐẠI BÀNG THAY VÌ CHIM SẺ

HÃY CHỌN CUỒNG LONG THAY VÌ GIUN ĐẤT!

Trao đổi đôi dòng vậy, trân quý và chúc cả nhà đầu tư thành công! 🍀

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại