menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

HSBC hưởng lợi từ vụ sụp đổ Credit Suisse

HSBC cho biết, họ thu hút được nhiều khách hàng từ khu vực châu Á và nhân viên từ Ngân hàng Credit Suisse sau khi ngân hàng Thụy Sĩ này được UBS tiếp quản.

Ông Nuno Matos, Giám đốc bộ phận quản lý tài sản khách hàng cá nhân toàn cầu của HSBC cho biết, ngân hàng này đã thu hút được thêm 22 tỷ USD trên toàn cầu trong quý I/2023 và gần 2/3 trong số đó đến từ châu Á. Trong đó, các khách hàng cũ của Credit Suisse đóng góp một phần vào sự tăng trưởng tài sản này.

"Chúng tôi đã thu hút được dòng tiền từ Credit Suisse, nhưng không có nghĩa đó là động lực chính cho sự phát triển của chúng tôi" - Nuno Matos, Giám đốc bộ phận quản lý tài sản khách hàng cá nhân toàn cầu của HSBC

Khi HSBC mở rộng hoạt động kinh doanh, quản lý tài sản của mình sang châu Á, ngân hàng này đã tiến hành tuyển dụng nhiều nhân sự từ Credit Suisse và cả các ngân hàng khác.

Ông Matos là một trong số nhiều giám đốc điều hành toàn cầu đã chuyển đến Hồng Kông (Trung Quốc) trong những năm gần đây khi HSBC chuyển hướng sang khu vực này. Trước đây, ông Matos từng là giám đốc điều hành tại châu Âu, giám đốc ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản cho khu vực châu Mỹ Latinh của HSBC.

Trước đó, HSBC đã chịu áp lực phải cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình khi cổ đông lớn của ngân hàng này là Tập đoàn Bảo hiểm Ping An (Trung Quốc) chỉ trích mô hình hiện tại ở châu Á là “không hiệu quả”. Cổ đông này cũng chỉ ra việc các giám đốc điều hành cấp cao của HSBC thiếu kinh nghiệm khi hoạt động trong khu vực châu Á.

Thu nhập hoạt động ròng của bộ phận quản lý tài sản khách hàng cá nhân của HSBC do ông Matos đứng đầu đã tăng 82% trong quý đầu tiên của năm nay so với một năm trước, nhờ nhu cầu của các khách hàng gia tăng sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại.

Ngay cả khi chính quyền Bắc Kinh thực hiện các cuộc điều tra nhắm vào các tỷ phú Trung Quốc, HSBC vẫn mở rộng hoạt động tại nước này. Ngân hàng đã và đang tăng cường sự hiện diện của mình tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngay cả khi căng thẳng địa chính trị đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

HSBC kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc. "Dòng tiền đang quay trở lại Trung Quốc sau khi nước này mở cửa và Trung Quốc tiếp tục là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong khu vực", ông Matos nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại