menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Hợp đồng hoán đổi vỡ nợ của Country Garden được kích hoạt

Các công cụ phái sinh bảo vệ khỏi tình trạng vỡ nợ của Country Garden Holdings Co. đã được thực hiện sau khi nhà phát triển Trung Quốc không thanh toán trái phiếu USD.

Theo một thông báo được đăng hôm thứ Năm, Ủy ban Xác định Phái sinh Tín dụng đã ra phán quyết về sự kiện không thanh toán nợ trái phiếu vào ngày 18/10. Một cuộc họp đã được tổ chức vào thứ Tư để thảo luận về việc liệu Country Garden không thanh toán khoản nợ 15.4 triệu USD có kích hoạt thanh toán hợp đồng hoán đổi vỡ nợ.

Bên ủy thác trái phiếu đã tuyên bố lần đầu tiên tập đoàn bất động sản này vỡ nợ trái phiếu USD khi không trả lãi vào cuối thời gian ân hạn. Bên nhận ủy thác nói với những người nắm giữ trái phiếu rằng việc không thanh toán khoản nợ đã khiến tập đoàn này bị vỡ nợ.

Country Garden đã không đưa ra bình luận mới kể từ ngày 18/10, Trước đó họ không mong đợi có thể đáp ứng tất cả các nghĩa vụ thanh toán ra nước ngoài đúng hạn và kỳ vọng một giải pháp toàn diện cho khoản nợ của mình. Thời gian ân hạn để trả 40 triệu USD tiền lãi cho một trái phiếu USD khác sẽ kết thúc vào ngày 27/10.

Các nhà phát triển Trung Quốc đã phải gánh chịu số vụ vỡ nợ kỷ lục khi cuộc khủng hoảng nợ bất động sản bước sang năm thứ tư và doanh số bán nhà tiếp tục sụt giảm. Hợp đồng CDS của các tập đoàn bất động sản khác đã được trước đây, với việc trễ thanh toán trái phiếu khiến tập đoàn quốc doanh Sino-Ocean được coi là không thể thanh toán tín dụng vào tháng trước.

Với tổng nợ phải trả là 186 tỷ USD, Country Garden là một trong những tập đoàn bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới và là biểu tượng cho cuộc khủng hoảng nợ bất động sản Trung Quốc. Gần đây, họ đã thuê các cố vấn tài chính và pháp lý để lập kế hoạch cũng như đánh giá tính thanh khoản của mình.

Một số chủ nợ đã thảo luận với các cố vấn tài chính của mình trước khi tái cơ cấu nợ nước ngoài. Cuộc cải cách lộn xộn của Country Garden khiến tập đoàn này trở nên hỗn loạn hơn và gây ra mối đe dọa cho sự ổn định xã hội do số lượng dự án lớn và độ hiện diện dày đặc ở các thành phố nhỏ.

Theo giá do Bloomberg tổng hợp, USD của Country Garden được niêm yết ở mức chỉ 4 xu, phản ánh mức độ kỳ vọng phục hồi của các nhà đầu tư thấp đến đâu. Một số trái phiếu có giá gần 80 xu vào tháng Sáu. Cổ phiếu của tập đoàn tại Hồng Kông đã giảm 74% trong năm nay và vốn hóa thị trường đạt mức thấp kỷ lục 2.5 tỷ USD trong tháng 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại