menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Họp ĐHĐCĐ Đạt Phương: Dự án Cồn Tiến sẽ mở bán những căn đầu tiên trong tháng 6

Doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu hợp nhất 3.825 tỷ đồng, tăng 50,2%, lợi nhuận sau thuế 442 tỷ đồng, giảm 1,5% so với mức thực hiện 2021.

Ngày 7/5, Tập đoàn Đạt Phương (HoSE: DPG) đã tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, hạ tầng, thủy điện... này lên kế hoạch doanh thu hợp nhất 3.825 tỷ đồng, tăng 50,2%, lợi nhuận sau thuế 442 tỷ đồng, giảm 1,5% so với thực hiện trong năm 2021.

Theo ông Lương Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Đạt Phương doanh thu năm nay tăng mà lợi nhuận đi ngang chủ yếu do đóng góp của mảng xây lắp. Mảng xây lắp vẫn tăng trưởng nhưng lãi sẽ không cao vì chi phí nguyên vật liệu tăng, các dự án công ty thi công không được điều chỉnh giá. Doanh thu từ mảng bất động sản vẫn sẽ đến từ những dự án cũ vì những khu đô thị mới xây của công ty bao giờ bàn giao cho khách hàng mới có thể ghi nhận doanh thu.

Nhìn lại năm 2021, Đạt Phương ghi nhận doanh thu hợp nhất 2.545 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 449 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,1% và 90,2% so với thực hiện năm 2020. Với kết quả trên, công ty trình các cổ đông mức cổ tức dự kiến cho năm 2021 là 10% bằng tiền mặt.

Về các nhiệm vụ trong năm nay, đối với khu đô thị Võng Nhi tại Hội An, công ty sẽ hoàn thiện 4 căn còn lại là BT2.9-10 và BT4.6-7; thi công nội thất cho 2 căn SH2.16 - SH2.17. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng sẽ khởi công xây dựng khách sạn Casamia trong khu đô thị vào quý III, dự kiến thời gian hoàn thành sau 24 tháng. Trong thời gian tới, Đạt Phương sẽ đặt mảng kinh doanh khách sạn làm mũi nhọn.

Trước nhiều ý kiến của cổ đông về việc công ty kinh doanh mảng khách sạn sẽ có nhiều rủi ro, ông Lương Minh Tuấn cho rằng nếu xét trên đường dài, mảng này sẽ mang lại nhiều nguồn lợi cho tập đoàn. Theo ông, du lịch giờ đã trở thành nhu cầu thiết yếu của con người. Năm qua đại dịch bùng phát làm cho ngành du lịch - khách sạn đi xuống nhưng sẽ quay trở lại mạnh mẽ từ năm nay khi Việt Nam đã mở cửa trở lại. Ông Tuấn cũng cho rằng dư địa của mảng khách sạn vẫn còn rất lớn nên đây là một mảng kinh doanh sẽ giúp Đạt Phương phát triển bền vững trong tương lai, ngoài ra còn tạo điểm nhấn đặc biệt cho các dự án bất động sản của công ty.

Với khu đô thị Cồn Tiến sẽ tiếp tục thi công để hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật. Ngoài ra, Đạt Phương sẽ còn thi công các công trình khách sạn và dịch vụ trong các khu đô thị hiện có như khu Club House Casamia; khu Club House Calm và khách sạn Cồn Tiến. Dự kiến tháng 6 này tập đoàn sẽ triển bán những căn đầu tiên tại đây. Về cơ bản, việc thi công giai đoạn 1 gần như đã hoàn thành, chỉ còn vướng 2-3 hộ dân. Công ty vẫn chưa thể xác định được dự án sẽ đóng góp thế nào vào doanh thu hợp nhất vì vẫn chưa quyết được giá bán tại đây. Tuy nhiên đơn vị này cũng có nhiều sản phẩm tại đây, bao gồm 400 căn biệt thự. Dự án sẽ ghi nhận doanh thu khi bàn giao cho khách hàng và không tham gia đáng kể vào doanh thu năm nay.

Trong thời gian qua, ngân hàng Nhà nước đã siết chặt tín dụng với ngành bất động sản sau những vụ sai phạm xảy ra liên tiếp, ông Lương Minh Tuấn cũng cho rằng điều này ảnh hưởng chung đến các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với Đạt Phương các ngân hàng vẫn sẽ đảm bảo nguồn vốn cho dự án Cồn Tiến, giải ngân các khoản vay cho công ty. Ngoài ra, ngân hàng cũng vẫn hỗ trợ cho khách hàng mua nhà của công ty.

Với khu đô thị dịch vụ Đồng Nà tại Hội An, công ty sẽ tiến hành bàn giao các căn đã hoàn thiện cho khách hàng, đưa vào khai thác vận hành kinh doanh khu Club House, Poolbar. Tại dự án này, Đạt Phương sẽ không bán buôn các sản phẩm cho CenLand vì công ty cho rằng bán buôn cho sàn bất động sản khi đến tay người tiêu dùng thì chi phí sẽ tăng cao. CenLand chỉ có trách nhiệm phân phối, nhưng giá bán thì phải làm việc với chủ đầu tư.

Ngoài những dự án trên, công ty vẫn sẽ tìm kiếm thêm, nghiên cứu thêm các dự án bất động sản tại miền Trung và thêm một số dự án bất động sản công nghiệp. Trước đây, Đạt Phương có quan tâm đến mảng bất động sản khu công nghiệp nhưng chưa có tiền để đầu tư. Nay doanh nghiệp sẽ triển khai lại và báo cáo các cổ đông sau. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiến hành đấu thầu lại khu đất 183ha tại Bình Dương (Thăng Bình, Quảng Nam) như một nhà đầu tư bình thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

42.95

+0.25 (+0.59%)

Biểu đồ mã DPG
1 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại