menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Hàng hóa biến động, mua cổ phiếu nào?

Agriseco Research đã nghiên cứu diễn biến giá hàng hóa hiện nay và triển vọng 6 tháng cuối năm, qua đó đưa ra kỳ vọng về những nhóm doanh nghiệp hưởng lợi/bị ảnh hưởng.

Cụ thể, dựa trên xu hướng biến động của giá dầu, giá đường, giá thép, giá thịt lợn, công ty chứng khoán này đã đưa ra khuyến nghị các cổ phiếu sau:
Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ Dầu khí (HOSE: PVD) – là một trong những doanh nghiệp thượng nguồn được hưởng lợi khá sớm từ dự án Lô B – Ô Môn. Trong giai đoạn hiện tại tới khi đón dòng khí đầu tiên từ dự án, cần khoan 5 giếng thẩm định và khoảng 80 giếng khai thác. Tổng chi phí khoan ước tính có thể lên đến 400 triệu USD cho giai đoạn này. Trong giai đoạn từ khi đón dòng khí đầu tiên tới hết vòng đời của dự án, sẽ có khoảng hơn 900 giếng khoan được khai thác. Và đây có thể là một khối lượng công việc ổn định cho PVD trong dài hạn.

Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HOSE: PVS) là doanh nghiệp đầu tiên được hưởng lợi sau khi dự án Lô B – Ô Môn có quyết định đầu tư. PVS hiện đã nộp hồ sơ đấu thầu cho giai đoạn 1 và dự kiến sẽ sớm có kết quả trong thời gian tới. Với hồ sơ năng lực của mình từ các dự án lớn trước đây, chúng tôi kỳ vọng PVS có thể trúng thầu khối lượng công việc tương đối lớn trong giai đoạn 1 (tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ USD cho giai đoạn đầu tư ban đầu). Về dài hạn, PVS cũng sẽ có khối lượng công việc lớn xuyên suốt vòng đời của dự án khi thực hiện đầu tư vào giàn thu gom khí, giàn dầu giếng,...

Agriseco Research cũng khuyến nghị cổ phiếu QNS của CTCP Đường Quảng Ngãi, bởi công ty này có thể được hưởng lợi từ xu hướng tăng của giá đường và chính sách áp thuế với đường Thái Lan hỗ trợ ngành đường trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại