menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Hai thị trường chứng khoán Đông Nam Á tăng điểm từ đầu năm

Chốt phiên giao dịch 18/5, chỉ số Straits Times của Singapore tăng 3,25% tính từ đầu năm 2022.

Có hai chỉ số chứng khoán khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng điểm từ đầu năm 2022 và đều thuộc về các quốc gia Đông Nam Á.

Tính từ đầu năm tới cuối phiên 18/5, chỉ số Straits Times của Singapore tăng 3,25%. Thị trường chứng khoán Singapore là “nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu dậy sóng”, theo Wilson Ng và Derek Chang, Chuyên gia phân tích thị trường chứng khoán tới từ Morgan Stanley.

“Thị trường toàn cầu đang đối diện với nhiều áp lực tăng trưởng, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương đẩy mạnh siết chính sách tiền tệ thông qua công cụ lãi suất, bên cạnh đó là tình trạng lạm phát leo thang”, Ng và Chang chia sẻ.

“Trước tình hình bất ổn toàn cầu, điều kiện kinh tế vĩ mô của Singapore vẫn cho thấy nhiều điểm tích cực. Tăng trưởng GDP có thể giảm trong năm nay nhưng vẫn nằm trên ngưỡng bình quân chung nhờ vào quá trình tái mở cửa đất nước”, họ nói.

Hai thị trường chứng khoán Đông Nam Á tăng điểm từ đầu năm
Bên trong sàn giao dịch chứng khoán Singapore. Ảnh: Reuters.

Chỉ số Jakarta Composite của Indonesia là một điểm sáng khác, với mức tăng 3,22% tính tới thời điểm hiện tại của năm 2022.

Cả hai chỉ số này đều vượt trội so với nhiều chỉ số chứng khoán khác trong khu vực.

Chỉ số Shenzhen Component của Trung Quốc đại lục giảm hơn 24% từ đầu năm. Chỉ số Shanghai Composite cũng giảm khoảng 15% trong cùng giai đoạn.

Có nhiều yếu tố tác động tới diễn biến thị trường chứng khoán Trung Quốc, từ các vấn đề pháp lý liên quan tới lĩnh vực công nghệ cho tới quan ngại khủng hoảng chuỗi cung ứng. Trung Quốc trong hơn một tháng trở lại đây đang phải đối diện với làn sóng lây nhiễm Covid-19 tồi tệ nhất từ đầu năm 2020.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc và Taiex của Đài Loan cũng giảm hơn 10% trong năm 2022.

“Có nhiều lý do tạo nên sự vượt trội của các thị trường chứng khoán ASEAN trong năm nay”, theo Chetan Seth, Chiến lược giá chứng khoán khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Nomura. Ông đặc biệt nhấn mạnh tới việc khu vực này hưởng lợi lớn từ quá trình tái mở cửa nền kinh tế và các thị trường Indonesia và Malaysia “hưởng lợi từ xu hướng tăng giá hàng hóa toàn cầu”.

“Trong bối cảnh mối quan ngại căng thẳng địa chính trị và rủi ro giảm tốc nền kinh tế toàn cầu ngày một dâng cao, các thị trường chứng khoán khu vực Đông Nam Á thể hiện sức chống chọi tốt hơn vì mức độ liên kết thương mại thấp so với phần còn lại của thế giới, đặc biệt là với khu vực Bắc Á”, Chetan chia sẻ.

Winnie Wu, Giám đốc chiến lược thị trường Trung Quốc tại Bank of America, nhận định nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khu vực chính là trụ đỡ cho các thị trường chứng khoán Đông Nam Á.

“Trong môi trường lãi suất tăng và xu hướng dịch chuyển vốn từ các cổ phiếu tăng trưởng sang cổ phiếu giá trị, cổ phiếu nhóm ngân hàng trong khu vực đã bứt phá”, Wu chia sẻ, “Các thị trường Singapore, Indonesia và Australia có tỷ trọng cổ phiếu định chế tài chính cao và đang tăng trưởng tương đối tốt so với các thị trường lớn khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,949.93

-7.63 (-0.26%)

Biểu đồ mã Shanghai

2,862.29

+37.35 (+1.32%)

Biểu đồ mã KOSPI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả