menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Goldman Sachs trở thành ngân hàng lớn đầu tiên ở Mỹ thực hiện giao dịch OTC tiền mã hóa

Goldman Sachs, một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới, được cho là đã tiến hành giao dịch quyền chọn tiền mã hóa OTC đầu tiên với công ty đầu tư Galaxy Digital.

Theo nguồn tin từ CNBC báo cáo chính thức vào ngày 21 tháng 3, Goldman Sachs đã giao dịch một công cụ liên kết với Bitcoin (BTC) được gọi là tùy chọn không thể phân phối với quỹ đầu tư tiền mã hóa nổi tiếng Galaxy Digital. Về cơ bản, đây là loại giao dịch quyền chọn crypto được thanh toán bằng tiền mặt.

Thông qua sự kiện trên, Goldman Sachs đã trở thành ngân hàng lớn đầu tiên ở Hoa Kỳ thực hiện giao dịch tiền mã hóa OTC, thiết lập dấu hiệu vững chắc cho sự phát triển của thị trường crypto đối với các nhà đầu tư tổ chức.

Hơn nữa, Goldman Sachs và Galaxy Digital còn thông báo chi tiết hơn rằng cả hai công ty đang có mối quan hệ đối tác liên tục. Galaxy Digital lưu ý động thái thanh toán OTC mới nhất là sự tiếp nối chiến lược quan trọng của quỹ đầu tư để tăng cường khả năng tiếp xúc tiền mã hóa của ngân hàng.

Max Minton, người đứng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về tài sản mã hóa tại Goldman Sachs cho biết:

“Chúng tôi rất vui khi thực hiện giao dịch tùy chọn crypto thanh toán bằng tiền mặt đầu tiên của mình với Galaxy Digital, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mục tiêu dài hạn về của Goldman Sachs về loại tài sản đầy thú vị này.”

Như Coin68 đã đưa tin, Galaxy từng tạo điều kiện vô cùng thuận lợi trong quá trình ra mắt sản phẩm giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin của Goldman Sachs cho CME Group vào tháng 6 năm 2021. Khoảng 2 tuần trước, theo dữ liệu từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Goldman Sachs cũng cung cấp cho khách hàng của mình tiếp xúc với ETH thông qua quỹ Ethereum của Galaxy Digital.

Goldman Sachs là một trong những tổ chức tài chính truyền thống lớn nhất tại xứ sở cờ hoa tham gia quyết liệt vào ngành tiền mã hóa. Gã khổng lồ ngân hàng được biết đến với việc ủng hộ Circle, công ty công nghệ blockchain đứng sau phát triển USD Coin (USDC), stablecoin lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường.

Trong năm 2021, Goldman Sachs đã thực hiện một bước đi lịch sử vào thị trường khi tung ra các dịch vụ giao dịch đầu tiên cho sản phẩm phái sinh Bitcoin và Ethereum. Điều thú vị là Goldman Sachs còn thậm chí sở hữu cho riêng mình “bộ sưu tập” dự đoán táo bạo về giá tương lai của cả hai đồng coin lớn nhất thế giới, lần lượt là 100.000 USD cho BTC cũng như 8.000 USD đối với Ether. Không những vậy, xét riêng về không gian metaverse, Goldman Sachs tự tin nhận định lĩnh vực này chính là cơ hội đầu tư trị giá 8 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,307.90

-572.10 (-0.90%)

Biểu đồ mã BTC

3,234.05

+82.21 (+2.61%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại