menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

Góc nhìn tuần 11 - 15/09: Áp lực chốt lời gia tăng?

Theo Agriseco, VN-Index đã vượt đỉnh ngắn hạn cũ nên áp lực chốt lời các phiên tuần tới có thể tăng lên. Tuy nhiên triển vọng thị trường trong trung hạn vẫn duy trì tích cực nhờ mặt bằng lãi suất thấp cũng như những chính sách hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ sẽ dần thẩm thấu.

Áp lực chốt lời gia tăng

CTCK Agribank (Agriseco): VN-Index đã vượt đỉnh ngắn hạn cũ nên áp lực chốt lời các phiên tuần tới có thể tăng lên. Tuy nhiên triển vọng thị trường trong trung hạn vẫn duy trì tích cực nhờ mặt bằng lãi suất thấp cũng như những chính sách hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ sẽ dần thẩm thấu. Vì vậy đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời 1 phần danh mục. Còn đối với nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ và giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh với các mã cổ phiếu bluechips đầu ngành.

VN-Index hướng tới kháng cự 1,300 điểm

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, phiên cuối tuần 08/09, VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn giữ trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với MA5 có trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn tiếp diễn và nhịp giảm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, đường MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua và đường +DI nằm trên –DI thể hiện đà tăng điểm đang hiện hữu, cho thấy chỉ số có thể sớm tăng trở lại và có cơ hội vượt đỉnh cũ để hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1,300 điểm.

Nhìn chung, thị trường chưa thay đổi xu hướng phục hồi ngắn hạn sau phiên giảm nhẹ 08/09. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục lướt sóng hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh quý 3 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Xu hướng thị trường vẫn là đi lên

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần 04 - 08/09 hình thành nến dạng Gravestone Doji cho thấy áp lực bán vẫn tiếp tục xuất hiện tại vùng đỉnh cũ. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đang hướng xuống cùng với việc suy yếu của DI+ cho thấy thị trường sẽ có những nhịp rung lắc điều chỉnh trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, ở khung đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang có diễn biến tốt nằm trên dải mây ichimoku xanh và 2 chỉ báo MACD và RSI nêu trên vẫn chưa có dấu hiệu tạo đỉnh nên xu hướng chính của thị trường vẫn là đi lên.

Thăm dò tại vùng 1,230 - 1,245

CTCK Rồng Việt (VDSC): Phiên 09/08, thị trường có diễn biến kiểm tra lại vùng đỉnh cũ nhưng tiếp tục bị cản và trở lại trạng thái cân bằng. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn thận trọng trước áp lực cung tại vùng đỉnh cũ. Thay vào đó là diễn biến phân hóa mạnh trên thị trường, với diễn biến sôi động ở nhiều cổ phiếu có vốn hóa vừa.

Với động thái thận trọng vẫn còn, có khả năng thị trường sẽ gặp khó khăn và cần thời gian dao động thăm dò tại vùng 1,230 - 1,245 điểm trong thời gian gần tới trước khi có tín hiệu cụ thể hơn.

Nhiều khả năng trải qua các nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,22x.

Tích lũy và tăng trở lại vùng 1,280 điểm

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy và có khả năng trở lại vùng 1,280 trong thời gian tới.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

19.25

-0.15 (-0.77%)

Biểu đồ mã VDS

1,244.81

+3.23 (+0.26%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại