menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Góc nhìn thị trường tuần mới: Cú hồi ngắn hạn, nhóm năng lượng sẽ thu hút dòng tiền

Thị trường có tuần phục hồi khá mạnh khi tăng 57,94 điểm lên mức 1.240,71 điểm sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.150, tương ứng mức tăng 4,89%. Sự phục hồi diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các nhóm cổ phiếu với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng, chứng khoán và các cổ phiếu vốn hóa vừa phải.

Điều này cho thấy dòng tiền bắt đáy mang tính chất đầu cơ cao khi tập trung vào nhóm cổ phiếu đã giảm sâu và có thị giá vừa phải. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dòng tiền tỏa ra thận trọng đặc biệt có sự bán ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài và tự doanh các công ty chứng khoán trong phiên giao dịch cuối tuần.

Xét về mặt kỹ thuật thì đây chỉ là sóng hồi trong 1 chu kỳ giảm điểm và thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần sau đó khả năng sẽ quay lại “test đáy”. Như vậy, trong ngắn hạn thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục tích cực từ 1 đến 2 tuần tới mặc dù sẽ có những phiên tăng giảm đan xen và tăng điểm trong nghi ngờ. Về dài hạn, thị trường vẫn đang trong 1 chu kỳ “downtrend” kéo dài khi các yếu tố kinh tế vĩ mô đang không thuận lợi cho thị trường chứng khoán. Trên thế giới, các ngân hàng trung ương đồng loạt tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát tăng cao ở hầu hết các nước do đứt gãy chuỗi cung ứng, chiến tranh Nga và Trung Quốc phong tỏa theo chiến lược “zero covid”. Tại Việt Nam, lãi suất cho vay chưa tăng nhưng khả năng là khó tránh khỏi khi hàng loạt các ngân hàng đã bắt đầu tăng lãi suất huy động.

Trong bối cảnh lạm phát và lãi suất dự kiến tăng, các ngành dịch vụ và sản xuất hàng hóa cơ bản sẽ tiếp tục được hưởng lợi như logistic, công nghệ, hóa chất, vật liệu xây dựng, khai khoáng và năng lượng. Trong đó, chúng tôi đang tập trung sự chú ý vào ngành năng lượng trong bối cảnh kinh tế phục hồi, nhu cầu năng lượng tăng cao nhưng khả năng đáp đang hạn chế từ nhóm nhiệt điện than do thiếu nhiên liệu đầu vào. Giá điện trên thị trường cạnh tranh đã tăng lên gần 1.800 đồng/kwh trong tháng tư, đưa giá điện bình quân toàn phần (FMP) trong 4 tháng đầu năm đạt khoảng 1.600 đồng/kwh, cao hơn mức bình quân năm 2021 khoảng 60%. Xét trên khía cạnh về giá và sản lượng huy động, thì nhóm thủy điện và nhiệt điện khí sẽ được hưởng lợi tương đối lớn. Các doanh nghiệp tiêu biểu trong nhóm này bao gồm: REE, POW, NT2, PGV…

Ngoài nhóm ngành trên, các cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng sau khi giảm sâu cũng đang xuất hiện hội ngắn hạn cho nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn.

Khuyến nghị trong tuần:

Canh mua: POW, REE, NT2, SSI, CTG.

Canh bán: Nhóm đầu cơ, nhóm cổ phiếu yếu hơn thị trường.

Đây là quan điểm của Cộng đồng nhà đầu tư NextGen. Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập tại đây hoặc SĐT: 0901660123

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại