menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Góc nhìn 25/06: Cần bứt phá lên vùng 1,270 - 1,280 để đảm bảo xu hướng tăng

TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể giữ được vùng giá này và hướng đến các kịch bản tươi sáng hơn. Tuy vậy, nếu nhìn trên đồ thị tuần và tháng vẫn cần hai phiên cuối tuần có thể bứt phá lên được vùng 1,270 - 1,280 điểm đảm bảo được xu hướng tăng trong trung hạn.

Xuất hiện tín hiệu tốt?

CTCK Tiên Phong (TPS): Tiếp tục phục hồi với thanh khoản thấp, thị trường dần bước vào vùng cân bằng giữa hai phe mua và bán, từ đó tạo một nền giá quanh ngưỡng 1,250 - 1,270 điểm. Đây là tín hiệu tốt của thị trường sau phiên giảm giá mạnh trước đó.

TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể giữ được vùng giá này và hướng đến các kịch bản tươi sáng hơn. Tuy vậy, nếu nhìn trên đồ thị tuần và tháng vẫn cần hai phiên cuối tuần có thể bứt phá lên được vùng 1,270 - 1,280 điểm để có thể đảm bảo được xu hướng tăng trong trung hạn.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

CTCK BIDV (BSC): VN-Index tăng lên ngưỡng 1,260 ngay đầu phiên sáng 26/06 trước khi lực bán xuất hiện và đẩy chỉ số xuống ngưỡng 1,245. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy tại đây đã giúp chỉ số ngược dòng trở lại và đóng cửa tại mốc 1,261.24 điểm, tăng gần 5 điểm so với phiên hôm 25/06.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm 26/06 khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Thị trường đang giao dịch với thanh khoản rất thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên này.

Tăng tỷ trọng cho danh mục đầu tư trung dài hạn

CTCK Đông Á (DAS): Nhà đầu tư có thể giải ngân gia tăng tỷ trọng cho danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu công nghệ, khu công nghiệp, xây lắp và sản xuất điện, cổ phiếu thép. Đối với giao dịch ngắn hạn có thể trading T+ các cổ phiếu đã có nền tích luỹ thời gian qua và còn dư địa phục hồi về mức đỉnh của năm 2024.

Nên duy trì tỷ trọng hợp lý

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index phục hồi khá tốt, thanh khoản cải thiện hơn, nhiều mã/nhóm mã vượt đỉnh giá gần nhất như các mã điện, nước, xăng dầu, khu công nghiệp, săm lốp, bảo hiểm, đã ảnh hưởng khá tích cực lên thị trường.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỷ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi quý 2/2024 đang dần kết thúc.

Trường hợp tỷ trọng dưới mức trung bình có thể xem xét giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm.

Không nên mua lại quá sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index hình thành mẫu nến rút chân sau khi chạm đường MA100 ngày, cho thấy phản ứng của phe mua tương đối chủ động và lực cầu bắt đầu có tín hiệu giải ngân thăm dò. Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm vẫn đang có phần lấn át hơn khi nhiều cổ phiếu trụ vẫn đang cho thấy quán tính điều chỉnh chưa kết thúc.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân 1 phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ.

Nên tiếp tục quan sát và hành động chậm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 26/06 vận động theo kịch bản tích cực và giữ vững được mốc MA50 vào cuối phiên. Trong phiên lực cầu liên tục xuất hiện ở vùng giá thấp nhưng áp lực tâm lý e ngại lượng cổ phiếu T+ chỉ giảm bớt khi diễn biến mua mạnh mẽ hơn vào cuối phiên. Tuy nhiên, việc thanh khoản duy trì ở mức thấp cũng vẫn là yếu tố đáng lo ngại trong ngắn hạn nên nếu thị trường trở lại diễn biến tiêu cực hơn đi kèm với thanh khoản gia tăng, nhà đầu tư cần đề cao quản trị rủi ro.

Do đó, Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và hành động chậm; tránh bán hoảng loạn khi mốc chỉ số 1,250 điểm vẫn được giữ vững.

Rủi ro vẫn hiện hữu trên thị trường?

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng tiêu cực trong ngắn hạn khi chỉ số chính nằm dưới các đường MA10, MA20. Cùng với đó các chỉ báo như SAR, MACD và cặp (DI+, DI-) tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện tại, vùng 1,240-1,250 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Trong bối cảnh thị trường hiện tại, mặc dù lực cầu bắt đáy đã xuất hiện, nhưng thị trường vẫn chứng kiến sự phân hóa mạnh mẽ giữa các cổ phiếu. Điều này cho thấy nhà đầu tư cần thận trọng trong việc lựa chọn các mã cổ phiếu để đầu tư, nên ưu tiên các cổ phiếu có nền tảng tài chính vững mạnh, triển vọng tăng trưởng tốt trong quý 2.

Ngoài ra, các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì tín hiệu tiêu cực cho thấy rủi ro vẫn hiện hữu trên thị trường và đà bán ròng của khối ngoại liên tục được kéo dài đồng thời tạo áp lực tâm lý lên thị trường. Việc duy trì một danh mục đầu tư đa dạng để giảm thiểu rủi ro cũng là một chiến lược cần thiết trong thời điểm hiện tại

* Tiếp tục cập nhật …

Thanh Tú

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

237.59

-2.48 (-1.03%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả