menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Góc nhìn 13/10: Cần thêm thời gian tích lũy?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ khó có nhịp tăng trong ngắn hạn và cần thêm thời gian tích lũy trước khi trở lại đà tăng.

Cần thêm thời gian để tích lũy

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng sự thận trọng là cần thiết khi mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành ngày càng rõ rệt và áp lực chốt lời ngắn hạn có xu hướng gia tăng. Do đó, VN-Index cần thêm thời gian tích lũy trước khi có thể vượt qua vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1,160 điểm. Nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục, tránh mua đuổi và tập trung tích lũy các cổ phiếu vốn hóa lớn, có kết quả kinh doanh tăng trưởng/hồi phục tốt trong các quý sắp tới.

Rủi ro điều chỉnh sẽ ngày càng rõ nét

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá áp lực phân phối gia tăng quanh vùng kháng cự đã đề cập khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với rủi ro điều chỉnh ngày một rõ nét hơn trong các phiên tiếp theo khi chỉ số tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1,160.

Khó có nhịp tăng mạnh trong ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật nhận định VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ do áp lực bán xuất hiện ngay khi chỉ số chung vừa tiếp cận lại vùng kháng cự 1,160. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đang bẻ ngang cho thấy lực cầu chủ động đang dần yếu đi và khó có thể giúp cho thị trường có được nhịp tăng mạnh mẽ ngay trong ngắn hạn. Thêm vào đó, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo DI- và ADX vẫn đang ở vùng cao nên xác suất áp lực bán bất ngờ xuất hiện trở lại tại vùng kháng cực 1,150-1,160 là cần được tính đến.

Vùng 1,140-1,145 sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn

CTCK Beta (Beta): Beta theo quan điểm kỹ thuật cho rằng chỉ số VN-Index đang mở ra khả năng tạo lập xu hướng tăng ngắn hạn khi đường chỉ số đã vượt lên trên đường MA10 và nằm trên chỉ báo SAR. Chỉ báo kỹ thuật MACD đã cho tín hiệu tín cực trong phiên giao dịch hôm nay, đồng thời đường DI+ tiếp tục hướng hội tụ với đường DI- làm tăng khả năng đảo chiều xu hướng giảm ngắn hạn trước đó. Xu hướng hồi phục hiện tại nhiều khả năng đang hướng đến vùng kháng cự 1,160-1,165 điểm, trong khi đó vùng 1,140-1,145 sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn.

Trong giai đoạn hiện nay, dòng tiền nhiều khả năng sẽ phân hóa tập trung vào cổ phiếu của những doanh nghiệp được kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 cũng như quý còn lại của năm khi bức tranh về kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đang dần được công bố.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng 1,140-1,145 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật trong khung thời gian 5 phiên đã tăng vào vùng quá mua cho thấy áp lực bán ngắn hạn có thể gia tăng trong 1-2 phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng trong phiên 13/10. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả