menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Góc nhìn 11/04: Vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1,050-1,060 điểm?

VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, nhịp điều chỉnh này là cần thiết để VN-Index có cơ hội hướng lên các mốc điểm cao phía trên. Vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1,050-1,060 điểm.

Xu hướng tăng giá vẫn còn

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI cho rằng VN-Index vẫn đang ở trong xu hướng tăng giá ngắn hạn và hỗ trợ mạnh của xu hướng tăng giá này là vùng cân bằng trước đó quanh ngưỡng 1,050-1,055 điểm. Kỳ vọng chỉ số sẽ phục hồi lại tại ngưỡng hỗ trợ này và tiếp tục kiểm định lại vùng kháng cự đỉnh tháng 2 trong các phiên cuối tuần.

Xu hướng của thị trường hiện tại là tăng giá nên các nhịp rung lắc hay điều chỉnh như hiện tại đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Hỗ trợ quanh khu vực 1,050-1,060 điểm

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm thể hiện áp lực điều chỉnh, chốt lời ngắn hạn vẫn đang hiện hữu. Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo vẫn đang suy yếu, hướng xuống tiêu cực và chưa cho dấu hiệu tạo đáy phân kỳ cho thấy nhịp điều chỉnh rung lắc vẫn còn tiếp tục trong các phiên tới.

Tuy nhiên, VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, nhịp điều chỉnh này là cần thiết để VN-Index có cơ hội hướng lên các mốc điểm cao phía trên. Vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1,050-1,060 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn, có thể lướt sóng bán 1 phần cổ phiếu và mua lại với giá chiết khấu tốt hơn khi thị trường có tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ gần nhất và bật tăng trở lại.

Mở rộng đà tăng điểm tích cực

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau những nỗ lực hồi phục bất thành, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co về cuối phiên 10/04. Áp lực bán chủ động gia tăng áp đảo bên mua khiến chỉ số một lần nữa lùi về quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1,065 điểm (+/-5 điểm). Mặc dù các nhịp rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tiếp theo, cơ hội hồi phục trở lại và mở rộng đà tăng điểm tích cực của VN-Index vẫn tiếp tục được bảo lưu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh hỗ trợ gần.

Tích lũy khá chặt với vùng đỉnh quanh 1,150 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Về xu hướng trung - dài hạn không có gì thay đổi trong giai đoạn hiện tại, bởi VN-Index vẫn đang vận động trong giai đoạn hồi phục sau khi tạo đáy vào tháng 11/2022. Trạng thái hồi phục trong giai đoạn hiện tại đang là trạng thái vận động chặt chẽ dần khi các sóng hồi phục có biên độ hẹp. Với góc nhìn trung - dài hạn chúng tôi cho rằng VN-Index đang trong giai đoạn tích lũy khá chặt với vùng đỉnh quanh 1,150 điểm và sau đó có thể có một Uptrend thực sự (kèm theo các điều kiện vĩ mô thuận lợi).

Về cơ bản mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang ở mức hấp dẫn để có thể đầu tư. Về vĩ mô có thể thấy giai đoạn hiện tại là giai đoạn khó đoán định khi các thông tin về tình hình vĩ mô trong và ngoài nước vẫn đang tương đối xấu, điểm tích cực là xu hướng lãi suất đang giảm dần nhưng rủi ro về lạm phát và suy thoái toàn cầu vẫng đang ở mức cao. Do đó, SHS nhận định xu hướng hiện mang tính chất tích lũy sẽ còn tiếp tục kéo dài trước khi thị trường có thể tạo ra một xu hướng (uptrend) thực sự mạnh mẽ.

Với nhận định thị trường như trên, SHS cho rằng các nhà đầu tư ngắn ngạn có thể tận dụng các phiên điều chỉnh đang diễn ra để giải ngân gia tăng tỷ trọng, chúng tôi vẫn kỳ vọng VN-Index sẽ hướng tới khu vực 1,150 điểm. Thị trường hiện tại vẫn phù hợp cho mục tiêu giải ngân đầu tư nắm giữ trung - dài hạn (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy), mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Chiến lược giải ngân trung - dài hạn nên là giải ngân dần trong các giai đoạn thị trường điều chỉnh giảm.

Tích lũy

CTCK BIDV (BSC): Nhịp điều chỉnh sau đà tăng ngắn hạn trước đó đang có dấu hiệu chững lại tại ngưỡng hỗ trợ 1,065 điểm. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục có những phiên tích lũy quanh ngưỡng này.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại