menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Góc nhìn 06/02: Xu hướng tăng tiếp tục trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index nhiều khả năng tiếp tục tăng trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ.

Thị trường tiếp tục rung lắc?

CTCK BIDV (BSC): VN-Index phiên 05/02 có diễn biến khá tích cực và kết phiên tại mốc 1,186.06 điểm, tăng hơn 13 điểm so với phiên trước đó.

Diễn biến thị trường đang khá tích cực sau gần 2 tuần giằng co trong khoảng 1,163 - 1,186 điểm cùng với sự dẫn dắt của các cổ phiếu có tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cải thiện. Những phiên giao dịch rung lắc vẫn còn diễn ra trong quá trình VN-Index củng cố xu hướng và tiến tới các vùng điểm cao mới trong năm 2024.

VN-Index khả năng sẽ đảo chiều ngắn hạn?

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index hồi phục nhẹ và giằng co trong phiên sáng trước khi bật tăng mạnh trong phiên chiều với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Phiên 05/02 đã gần đáp ứng được điều kiện của một mẫu nến marubozu (vẫn có một chút bóng nến phía trên), cho thấy sự áp đảo của bên mua và hàm ý cơ hội tiếp diễn của xu hướng tăng điểm.

Mặc dù vậy, VN-Index vẫn đang nằm trong tầm ảnh hưởng của vùng cản quanh 1,185 điểm (+/-10) và rủi ro đảo chiều điều chỉnh cần được lưu ý trong những phiên tới. Kịch bản tạo đỉnh ngắn hạn chỉ được giảm thiểu nếu chỉ số có thể vượt qua được cận trên của vùng kháng cự mà không chịu một nhịp thoái lui rõ nét ngay sau đó.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn và chỉ mua lại trong nhịp điều chỉnh sau đó hoặc khi rủi ro tạo đỉnh đã được giảm thiểu.

Động lực tăng điểm của VN-Index vẫn còn

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường có 2 cây nến tăng điểm liên tiếp tạo ra mô hình phủ nhận phiên giảm ngày 31/01. Các chỉ số động lượng như MFI và RSI cho thấy tín hiệu phản ứng tốt tại các đường xu hướng và đang có xu hướng gia tăng trở lại, cho thấy động lực tăng điểm của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong phiên 06/02.

Xu hướng thị trường sẽ quay trở lại kiểm định vùng kháng cự 1,190 - 1,211 điểm (trading gap cũ từ hồi tháng 9/2023). Đây sẽ là ngưỡng kháng cự quan trọng của thị trường và cần kiểm định lại. Nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường.

Thị trường có xác suất rung lắc trước khi tiếp tục tăng

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên phục hồi khá tích cực nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI cho dấu hiệu hướng lên trên, dải Bolliner band đồng thời cho tín hiệu mở rộng lên trên, và chỉ số chung chạm mốc 1.0 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Nếu thanh khoản mua chủ động tiếp tục gia tăng tốt giúp thị trường vượt thuyết phục khu vực 1,190 điểm thì VN-Index sẽ sớm hướng tới mốc 1,200 điểm trong ngắn hạn.

Xét khung đồ thị giờ, đường DI+ lên tới mức 40, MACD đều hướng lên, tuy nhiên RSI bẻ xuống ở vùng cao cho thấy thị trường vẫn có xác suất rung lắc tại khu vực kháng cự trước khi có nhịp tăng tiếp theo.

Tiếp tục duy trì xu hướng tăng

CTCK Beta (Beta): Trong ngày giao dịch đầu tuần phiên 05/02, nhờ sự bùng nổ của nhóm ngân hàng khi có đến 7 cổ phiếu đóng góp tăng lớn nhất cho VN-Index đều thuộc nhóm ngân hàng, giúp VN-Index một lần nữa nỗ lực kiểm định lại vùng kháng cự 1,180 - 1,200 điểm khi đóng cửa tăng 13.51 điểm (+1.15%), thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ 2.65% so với phiên trước, và duy trì trên mức bình quân 20 phiên giao dịch.

Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, với phiên giao dịch tích cực phiên 05/02 giúp VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong ngắn hạn hướng về mốc kháng cự tâm lý 1,200 điểm. Chỉ báo SAR đã cho tín hiệu tích cực trở lại cùng với cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực, trong khi dải Bollinger Bands sau khi thu hẹp thì phiên 05/02 đường band trên có dấu hiệu mở rộng theo hướng lên nên nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục vận động theo hướng tích cực trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ. Hiện tại, vùng 1,160 – 1,170 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Mặc dù tuần này thị trường chỉ còn 3 ngày giao dịch trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ dài nhưng thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức tốt cho thấy dòng tiền vẫn tích cực tìm kiếm cơ hội sinh lời trên thị trường.

Trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn trung dài hạn vẫn có thể xem xét mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng tốt cùng với triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay khi dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục phân hóa theo tiềm năng của từng doanh nghiệp cùng với kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục duy trì tích cực sau lễ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.03

+1.12 (+0.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả