menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Giao dịch thế nào trong thị trường Kangaroo?

Thị trường Kangaroo là thuật ngữ xuất phát từ phố Wall để chỉ giai đoạn mà thị trường chứng khoán liên tục giật lên rồi lại giật xuống trong 1 biên độ hẹp giống như những bước nhảy của loài vật này.

Trong thời gian gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam không có xu hướng rõ ràng, VN-Index dao động trong biên độ hẹp từ 1,430 đến 1,530. Đó là dấu hiệu của thị trường Kangaroo. Trong chương trình Bí mật đồng tiền phát sóng ngày 16/03, các chuyên gia đã chỉ ra cách để giao dịch trong xu hướng thị trường này.

“Với thị trường Kangaroo, bên mua và bên bán đều không thể hiện được sức mạnh của mình. Giá có sự giằng co và nhìn chung thanh khoản yếu hơn khi thị trường đang đi lên”, ông Tô Xuân Nam - Chuyên gia quỹ cổ phiếu, Công Ty Quản Lý Quỹ SSI (SSIAM) cho biết.

Bổ sung thêm, ông Phạm Lưu Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI cho rằng thị trường Kangaroo nằm nằm giữa bò và gấu, xu hướng không rõ ràng. Thị trường giật lên giật xuống rất mạnh và phản ứng rất nhạy với một thông tin, chỉ với một thông tin nhỏ thôi đã có thể khiến thị trường giật lên hoặc giật xuống. Theo chuyên gia này, để ăn được tiền trong thị trường Kangaroo không phải là điều dễ dàng với những nhà đầu tư mới.

Giao dịch thế nào trong thị trường Kangaroo?
Ông Phạm Lưu Hưng (ngồi giữa) và ông Tô Xuân Nam (ngoài cùng bên phải) tại chương trình Bí mật đồng tiền phát sóng 16/03

Đồng tình với quan điểm của ông Hưng, ông Tô Xuân Nam cho rằng khi thị trường trong giai đoạn giằng co như hiện tại nhà đầu tư phải thể hiện sự kỷ luật của mình. Vị chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư mới vào thị trường cách dễ nhất và thành công nhất trong dài hạn là duy trì sự kỷ luật, cứ hàng tháng để ra 10-20% lương cho vào thị trường. Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro khi chịu tâm lý xu hướng FOMO đu đỉnh hay sợ không dám giải ngân khi thị trường đi xuống.

Đồng ý với quan điểm của ông Nam, ông Hưng cho rằng việc cố gắng đoán thời điểm vào thị trường để lướt sóng trong thị trường Kangaroo rất khó. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư vẫn muốn mua bán lướt sóng liên tục thì chuyên gia này chỉ ra 3 cách để đầu tư.

Cách thứ nhất là nhà đầu tư chỉ nên bỏ một phần tiền nhỏ thôi để tránh rủi ro T+3 thì có thể dùng sản phẩm phái sinh. Nếu bạn dự đoán thị trường sẽ giảm mạnh trong phiên hôm nay nhưng không muốn bán cổ phiếu thì có thể giao dịch bán phái sinh.

Hoặc cách 2 là giao dịch với tỷ lệ nhỏ, tự lướt trong danh mục của mình. Tuy nhiên cách này cũng dễ vấp phải tình trạng “cưa chân bàn”.

Cách 3 được ông Hưng chỉ ra là dùng một tỷ lệ nhỏ để giao dịch chứng quyền nếu dự báo cổ phiếu sẽ hồi nhanh và bán được sớm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại