menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Giao dịch chứng khoán sáng 8/10: Dòng tiền vẫn hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Dù dòng bank tăng trở lại, nhưng đà tăng không lớn, trong khi thị trường có sự phân hóa khiến VN-Index tiếp tục lình xình trong biên độ hẹp. Trong đó, tâm điểm thị trường vẫn thuộc về nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Thị trường đã có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp và chỉ số VN-Index tạo cây nến Doji kết phiên 7/10 với giá đóng cửa ở vùng cao và cao hơn vùng đỉnh tháng 9 trước đó, cho thấy lực cầu vẫn đang hỗ trợ giúp chỉ số giữ giá tốt.

Đặc biệt, trong khi nhóm VN30 đang có tín hiệu suy giảm, thì dòng tiền vẫn luân chuyển qua các nhóm ngành khác, nhất là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp chỉ số duy trì đà tăng và cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường vẫn rất tích cực. Điều này khiến hầu hết các công ty chứng khoán vẫn kỳ vọng vào xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường.

Theo Yuanta Việt Nam, thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên cuối tuần và có thể sẽ sớm vượt kháng cự 1.366 điểm để hướng về mức kháng cự 1.380 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 8/10, thị trường giao dịch khá phân hóa nhưng với trụ đỡ từ nhóm cổ phiếu bluechip, thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm.

Mặc dù sau khoảng 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã thử thách thành công mốc 1.370 điểm, nhưng việc thiếu động lực từ dòng tiền lớn khiến VN-Index chưa thể bứt phá, mà chỉ lình xình trong biên độ hẹp.

Trong nhóm VN30, sắc xanh đang chiếm áp đảo nhưng hầu hết biên độ tăng không quá lớn, ngoại trừ sự bứt phá của cổ phiếu FPT khi có thời điểm tiến sát mức giá trần và sau khoảng 90 phút giao dịch đang tăng hơn 4%.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá tích cực khi hầu hết đều khởi sắc, ngoại trừ VCB, VPB, HDB và MSB đang giảm nhẹ trên dưới 1%. Trong khi đó, TCB và SSB đang tăng tốt nhất trong nhóm ngành với biên độ trên 1%.

Bên cạnh đó, dòng tiền vẫn khá ưu ái đối với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tiếp sức cho đà tăng mạnh, điển hình là FLC tăng hơn 3% và có thanh khoản tốt nhất thị trường, đạt 18,35 triệu đơn vị; ROS cũng đang tăng hơn 3% và cũng là mã giao dịch sôi động của thị trường với hơn 10,5 triệu đơn vị khớp lệnh.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại