menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Giao dịch chứng khoán sáng 6/12: Bình lặng sau bão

Sau phiên thị trường lao dốc mạnh cuối tuần qua, nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới khiến thị trường giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Phiên biến động mạnh ngày cuối tuần qua 3/12 đã xóa sạch thành quả có được trong tháng 11. Phiên giảm mạnh này được đánh giá là pha “rũ hàng” cần thiết để dòng tiền lớn nhập cuộc trở lại, bởi lượng lớn nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn và chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn về gói kích thích kinh tế mới.

Tuy nhiên, với diễn biến bất ngờ của phiên lao dốc mạnh vừa qua, hầu hết các công ty chứng khoán dự báo về rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át. Theo VDSC, diễn biến của chỉ số bị cản tại biên trên của mô hình tam giác nhỏ và phá vỡ biên dưới, cho thấy VN-Index đang phát tín hiệu xu hướng tiêu cực ngắn hạn.

Trong các nhóm cổ phiếu dẫn dắt, các mã ngân hàng đa số đều break thất bại tuần qua và xuống dưới đường M20, ngoại trừ VIB và HDB. Nhóm chứng khoán và thép cũng tạo đáy thất bại.

Những diễn biến trên cho thấy tín hiệu thị trường phát tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn.

Quay trở lại với phiên giao dịch sáng đầu tuần 6/12, sau phiên lao dốc cuối tuần trước, thị trường có nhịp nảy trở lại khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, lực bán chực chờ vẫn lớn khiến thị trường nhanh chóng quay đầu giảm trở lại, sau đó giằng co nhẹ quanh tham chiếu với sắc đỏ chiếm thế áp đảo.

Sắc đỏ đang dần chiếm ngự trên bảng điện tử khi sau hơn 1 giờ giao dịch, toàn thị trường có tới hơn 600 mã giảm, gấp hơn 3 lần số mã tăng.

Cổ phiếu VIC vẫn đang đóng vai trò là điểm tựa chính cho thị trường khi duy trì mức tăng hơn 1%, cùng đà tăng nhẹ của các mã lớn như SSI, VHM, VCB, GVR…

Ngoại trừ SSI, hầu hết các cổ phiếu khác trong nhóm chứng khoán vẫn chưa khởi sắc trở lại, cùng diễn biến thiếu tích cực ở nhóm cổ phiếu thép khi đồng loạt các mã đều giao dịch dưới mốc tham chiếu, đang là lực cản chính của thị trường.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn là điểm nhấn của thị trường. Bên cạnh những mã như SJF, IDI, TSC vẫn giảm sàn sau chuỗi ngày dài tăng nóng, nhiều mã khác như PTL, QCG... tiếp tục tăng mạnh, đáng kể là ROS duy trì trạng thái xoay quanh mức giá trần cùng thanh khoản vẫn dẫn đầu thị trường.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả