menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Giao dịch chứng khoán sáng 3/11: “Mua là thắng”

Tâm lý “mua là thắng” đang lấn át trên thị trường, giúp VN-Index liên tiếp thiết lập đỉnh cao mới sau nhịp nghỉ ngơi đầu tuần.

Sau khi vượt qua được “kẻ ngáng đường” khó chịu 1.400 điểm bằng phiên break ngày 27/10, VN-Index đã băng băng tiến lên và phá vỡ đỉnh lịch sử mới mà không gặp một trở ngại nào.

Khi xu hướng tăng đã được xác nhận, dòng tiền tham lam đã được kích hoạt, tạo ra những phiên giao dịch bùng nổ và VN-Index liên tiếp thiết lập đỉnh cao lịch sử mới các phiên sau đó.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này (1/11), áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện. lực bán mạnh trong phiên khiến nhiều người dự báo đây sẽ là phiên phân phối, nhưng dòng tiền chảy mạnh giúp thị trường có phiên giao dịch bùng nổ về thanh khoản, chỉ đứng sau phiên lịch sử ngày 20/8, nhưng điểm số lại không giảm quá mạnh.

Và phiên giảm này bị quên đi rất nhanh sau đó khi tâm lý “mua là thắng”, sợ “mất hàng” đang lấn át trên thị trường. Trong phiên hôm qua (2/11), ngưỡng cản tâm lý 1.450 điểm được coi là khá mạnh đã dễ dàng bị đánh bại.

Bước vào phiên sáng nay, không có gì có thể cản bước nhà đầu tư xuống tiền đua mua, giúp thị trường giao dịch sôi động ngay khi mở cửa với hàng trăm mã tăng giá và VN-Index tiếp tục hướng tới các đỉnh cao mới.

Với việc dòng tiền đang lan tỏa rộng khắp thị trường, sắc xanh cũng bao phủ khắp các nhóm ngành, ngoại trừ nhóm cổ phiếu thép đã gồng gánh thị trường trong giai đoạn trước tỏ ra đuối sức.

Nhóm bất động sản một số mã đang chịu áp lực chốt lời sau đợt sóng kéo dài với nhiều mã thiết lập đỉnh lịch sử, nhưng đà tăng chung của nhóm này vẫn chưa trật đường ray. Các mã bị chốt lời và đang giảm khá mạnh của nhóm này có thể kể đến HQC, KHG, NVT, ITC… Ngoài ra, cặp đôi VIC và VHM cũng gây áp lực lên thị trường.

Lực cung chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng, khiến thị trường trở nên cân bằng hơn, nhưng nhóm ngân hàng đã kịp thời nắm lại ngọn cờ dẫn dắt, giúp VN-Index vững đà tăng.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả