menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Giao dịch chứng khoán sáng 27/10: Dòng tiền tìm đến cổ phiếu bất động sản

Nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là điểm sáng nhất của thị trường trong bối cảnh các nhóm cổ phiếu dẫn dắt khác phân hóa khiến VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng lình xình.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường đã có 2 nhịp rũ bỏ, nhưng không thành công khi mỗi nhịp điều chỉnh đều thu hút lực cầu rất lớn, khiến bên có ý định rũ chùn tay, sợ mất hàng.

Trong cuối phiên chiều, VN-Index được kéo tăng trở lại, nhưng chủ yếu là nhờ các mã bluechip, đặc biệt là sự vững vàng của GAS và sự trở lại của HPG sau 2 phiên điều chỉnh khá trước đó. Trong khi dòng tiền không quá mạnh, chủ yếu do bên bán không dám ra hàng giá thấp, còn bên mua cũng không mạo hiểm mua đuổi, mà chỉ canh mua ở các nhịp điều chỉnh.

Trên đồ thị kỹ thuật, dù hồi phục trở lại, nhưng VN30-Index vẫn chưa bứt hẳn lên trên đường MA20 sau khi xuống dưới đường trung bình này trong phiên trước đó lần đầu sau 3 tuần. Ngoài ra, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD, ADX trên đồ thị ngày của cả VN30 và VN-Index cũng đang đi xuống cho thấy rủi ro của thị trường vẫn chưa qua.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, dù dòng tiền vẫn chưa hoạt động mạnh, nhưng lực cung giá thấp đã không còn nhiều giúp sắc xanh chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử, VN-Index mở cửa trong sắc xanh. Tuy nhiên, dòng tiền chưa trở lại với nhóm dẫn dắt khiến ngưỡng 1.400 điểm vẫn đang là chốt chặn rất cứng với VN-Index hiện nay. Xu hướng lình xình trong biên độ 1.380 - 1.400 điểm tiếp tục được duy trì hơn 2 tuần qua và chưa cho thấy tín hiệu nào để thị trường thoát khỏi “vòng kim cô” này.

Điểm sáng đáng chú ý nhất của thị trường chính là nhóm cổ phiếu bất động sản khi dòng tiền không ngừng chảy mạnh vào nhóm này với kỳ vọng đón sóng kết quả kinh doanh quý IV theo mùa sau khi các thị trường trọng điểm dần mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều cổ phiếu trong nhóm này liên tiếp lập đỉnh mới như DIG, NTL, HDC, KDH, PDR… Phiên sáng nay cũng không ngoại lệ, thậm chí dòng tiền dường như chỉ hướng chính tới nhóm cổ phiếu địa ốc, giúp nhóm này chính là các mã có thanh khoản cao nhất và có mức tăng tốt nhất.

Trong Top 10 mã có thanh khoản nhất sàn HOSE chủ yếu là các mã bất động sản, xây dựng như HQC, HBC, FLC, LDG, DXG, SCR, KBC, DIG. Mức tăng của các mã này đều từ hơn 3% đến hơn 5%. Kể cả mã vốn hóa lớn nhất là VHM và VIC cũng có sắc xanh.

Đặc biệt, có 4 mã tăng trần là PTL, SGR, NBB, KHG, trong khi nhóm giảm chỉ có số ít mã và mức giảm cũng chỉ rất nhẹ dưới 1%, ngoại trừ QCG tiếp tục giảm mạnh hơn 4,4% xuống 8.000 đồng, sau thông tin liên quan đến việc cơ quan an ninh điều tra tiếp tục điều tra, xác định và kết luận về trách nhiệm của các cá nhân thuộc CTCP Quốc Cường Gia Lai trong vụ án chuyển nhượng 2 dự án khu dân cư Phước Kiển và khu dân cư Ven Sông.

Trong khi đó, các nhóm dẫn dắt vẫn có sự phân hóa, chỉ nổi lên một vài mã trụ đơn lẻ. Trong đó, đáng kể là sự chắc chắn của GAS theo đà tăng của giá khí, dầu và đang hướng trở lại đỉnh cũ 119.100 đồng xác lập hôm 18/10.

Hôm qua, cùng với HPG, đại gia ngành khí này cũng có đóng góp chính cho đà hồi phục của VN-Index. Trong phiên sáng nay, GAS đang giữ vai trò đầu tàu cho đà tăng của thị trường khi đóng góp gần 1,7 điểm cho VN-Index. Bên cạnh đó là đại gia ngành cao su GVR khi đang thiết lập đỉnh lịch sử mới, đóng góp hơn 1,2 điểm của VN-Index.

Trong nhóm ngân hàng, sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế, nhưng mức tăng không lớn, VPB tăng mạnh nhất cũng chỉ hơn 1,2%, thêm CTG tăng 1%, còn lại đều dưới mức này. Ngược lại, các mã giảm cũng khiêm tốn khi đều dưới 1%.

Nhóm công ty chứng khoán cũng có sắc xanh chủ đạo, với các mã lớn SSI, VND, HCM tăng từ 1,5% đến hơn 2%. Trong khi nhóm thép có sự phân hóa, nhưng mã đầu ngành HPG tiếp tục duy trì đà tăng khá tốt 1,6%.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả