menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Giao dịch chứng khoán sáng 23/3: "Rút phích" chặn đà lao dốc

Lực bán bất ngờ tung ra ồ ạt sau 80 phút giao dịch khiến các chỉ số chính rơi thẳng đứng. Tuy nhiên, khi đang rơi, VN-Index đột ngột khựng lại.

Trong phiên hôm qua, sau nhịp hồi khá tích cực đầu phiên giúp VN-Index tiệm cận mốc 1.200 điểm, áp lực bán đã gia tăng khiến chỉ số giằng co và điều chỉnh nhẹ.

Không có thêm đột biến nào xảy ra sau giờ nghỉ trưa do hiện tượng nghẽn lệnh lại xảy ra. Chỉ số VN-Index chỉ dập dình quanh mốc tham chiếu và may mắn kịp “ngoi” lên tham chiếu trong đợt khớp ATC.

Theo nhận định của MBS thì, mặc dù chưa có dấu hiệu cho thấy chỉ số sẽ đảo chiều, tuy nhiên việc thận trọng tại các đỉnh cũ vẫn là cần thiết. Trong những phiên tới, chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự 1.200 điểm này.

Chúng tôi khuyến nghị, những nhà đầu tư theo chiến thuật trading đã tham gia mua bắt đáy trong 2 tháng gần đây chủ động thực hiện chốt lời với những cổ phiếu đã có mức tăng khá nhằm bảo vệ thành quả.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 23/3, lực cung áp đảo trong phiên ATO đã khiến VN-Index giảm sâu, rơi nhanh về gần 1.185 điểm, tức mất gần 10 điểm trước khi nảy trở lại lên trên 1.190 điểm.

Tuy nhiên, với sắc đỏ lan rộng sau đó và lấn át trên bảng điện tử, cùng tâm lý có phần thận trọng cao trên thị trường, nên VN-Index lại thêm một lần bị đẩy ngược trở lại.

Giao dịch đáng chú ý vẫn tại cặp đôi FLC và ROS, khi có thời điểm chạm mức giá trần, và hạ nhiệt đôi chút sau hơn 1 giờ giao dịch, thanh khoản khớp lệnh hơn 27 và 21 triệu đơn vị, bỏ xa phần còn lại trên bảng chính.

Một số cổ phiếu vừa và nhỏ khác tăng trần từ sớm như DAH, HCD, HVH, TNT, EVE, và có mức tăng khá như DLG, ITA, TTF, HBC, HT1, HAP, đi kèm thanh khoản tương đối cao.

Trong khi TGG, NHA, SVD và RIC giảm sàn, với RIC dư bán hơn 0,38 triệu đơn vị.

Sau khoảng 80 phút giao dịch, lực bán bất ngờ gia tăng ở nhiều mã trụ, đẩy các chỉ số chính rơi theo phương thẳng đứng.

Tuy nhiên, lệnh vào lớn dường như đã khiến sàn HOSE nghẽn lệnh, nên chỉ số VN-Index và thanh khoản sàn HOSE không được cập nhật liên tục mà có những điểm khựng lại. Sau khoảng 10 phút mới thông trở lại và ngay khi nhả phanh, VN-Index lại tiếp tục lao dốc với thanh khoản nhảy vọt.

Trong khi đó, HNX-Index và UPCoM-Index lao thẳng đứng với diễn biến "mượt" hơn nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả