menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Giao dịch chứng khoán sáng 21/9: Thị trường khởi sắc, VN-Index tiến gần mốc 910 điểm

Nhóm bluechip vẫn là lực đỡ chính giúp VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên đầu tuần ngày 21/9. Trong đó, tân binh TTA đã có chút hạ nhiệt.

Thị trường đã nhanh chóng hồi phục trong tuần vừa qua, ghi nhận tuần tăng thứ 6 trong 7 tuần. Tuy nhiên, đà tăng của VN-Index trong thời gian gần đây đang bị chững lại khi gặp vùng cản cứng 900 điểm.

Việc thị trường loay hoay vượt cản là do thanh khoản sụt giảm cùng mạch bán ròng kéo dài 6 tuần liên tiếp của khối ngoại đối với các cổ phiếu bluechips. Trong tuần vừa qua, khối ngoại đã bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng trên toàn thị trường chứng khoán.

Dù vậy, trong phiên cuối tuần qua ngày 18/9, ETF xuống tiền mạnh trong phiên chốt danh mục đã giúp VN-Index chinh phục thành công mốc 900 điểm.

Theo bà Châu Thiên Trúc Quỳnh, Giám đốc môi giới, Công ty Chứng khoán Bản Việt dự báo trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ duy trì quán tính tăng điểm để kiểm định kháng cự tại 905 điểm. Sự rung lắc có thể sẽ diễn ra tại đây và tạo áp lực thu hẹp mức tăng cho VN-Index.

Tuy nhiên, nếu sự rung lắc này không khiến cho hỗ trợ MA5 tại 897 điểm bị vi phạm, VN-Index sẽ có cơ hội vượt qua mốc 905 về phía cuối tuần để thiết lập mức cao điểm mới và hiệu ứng này có thể sẽ lan tỏa sang phần còn lại của thị trường.

Bước sang phiên giao dịch đầu tuần ngày 21/9, nhóm cổ phiếu bluechip cũng đồng loạt đua nhau khởi sắc, tiếp tục là điểm tựa chính giúp thị trường duy trì đà tăng dù giao dịch diễn ra khá thận trọng.

Chỉ số VN-Index nhanh chóng vượt mốc 905 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Tuy nhiên, việc thiếu vắng dòng tiền mạnh khiến thị trường chưa thể bứt phá, chỉ số VN-Index chỉ đi ngang trên vùng giá này.

Trong đó, dòng bank vẫn hỗ trợ khá tốt và là nhóm giao dịch sôi động nhất trong nhóm VN30, điển hình như STB khớp hơn 6,5 triệu đơn vị, MBB khớp hơn 4 triệu đơn vị, đang là các mã dẫn đầu thanh khoản trên sàn HOSE sau gần 1 giờ giao dịch; cùng TCB, VPB và CTG khớp hơn 1 triệu đơn vị.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ không mấy ấn tượng khi giao dịch lình xình giằng co cùng thanh khoản kém sôi động.

Cổ phiếu mới TTA vẫn duy trì sắc tím trong phiên giao dịch thứ 2, tạm đứng tại mức giá 23.100 đồng/CP. Tuy nhiên, TTA đã bớt nóng khi khối lượng dư mua trần không còn lớn như phiên chào sàn, thậm chí đã xuất hiện áp lực bán chốt lời ở mức giá trần khi trạng thái giao dịch của TTA chuyển từ dư mua trần sang dư bán trần.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả