menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Giao dịch chứng khoán sáng 18/3: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nổi sóng

Penny tiếp tục "nổi sóng"

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp và chỉ số VN-Index đang thử thách lại mốc 1.470 điểm. Điểm sáng thị trường thuộc về nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ với giao dịch sôi động cùng giá tăng vọt.

Phiên đáo hạn phái sinh đã diễn ra khá êm ả. Áp lực bán có chút gia tăng trong phiên ATC khiến thị trường hạ độ cao nhưng sắc xanh vẫn được bảo toàn và chỉ số VN-Index duy trì phiên tăng nhẹ thứ 3 liên tiếp.

Điểm đáng chú ý chính là thanh khoản sụt giảm mạnh trong những phiên giao dịch gần đây, cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng trước những biến động khó lường từ thế giới cũng như trong nước bởi sự kiện đáo hạn hợp đồng tương lai và các quỹ ETF cơ cấu. Và theo dự báo, dòng tiền trong phiên cuối tuần có thể sẽ tăng trở lại khi các quỹ ETF đã hoàn tất hoạt động cơ cấu danh mục.

Trở lại phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 18/3, mặc dù dòng tiền mạnh vẫn chưa nhập cuộc sôi động nhưng với sắc xanh trải dài trên bảng điện tử, đặc biệt là sự hỗ trợ khá tốt của nhóm cổ phiếu bluechip, đã giúp thị trường tiếp tục tiến bước. Chỉ số VN-Index thử thách lại mốc 1.470 điểm sau khoảng 1 giờ giao dịch nhưng khá khó khăn.

Nhóm VN30 với phần lớn đều giao dịch trên mốc tham chiếu khi số mã tăng đang gấp khoảng 4 lần số mã giảm, nhưng hầu hết các mã tăng chỉ độ rộng trên dưới 1%, ngoại trừ FPT và GAS có mức tăng tốt hơn.

Cổ phiếu FPT sau 2 phiên nhích nhẹ đã bật mạnh trong phiên giao dịch sáng nay cùng thanh khoản tăng vọt. Hiện FPT tăng 3,5% lên mức 95.200 đồng/CP và khớp hơn 1,7 triệu đơn vị, cao hơn hẳn mức thanh khoản của 2 phiên gần đây.

Ngoài FPT, các cổ phiếu khác trong nhóm công nghệ cũng đua nhau khởi sắc với CMT tăng hơn 5%, ONE tăng 8,26%, CMG, ELC, SGT đều tăng hơn 1%...

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu dầu khí và phân bón sau những phiên bị bán mạnh đã hồi phục. Cụ thể, GAS, PVD, CNG, PVS đều tăng hơn 2%, PGD tăng 3,5%...; hay DCM tăng 1,7%, VAF tăng 4,4%, DPM và BFC cùng tăng gần 1%...

Điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay chính là dòng tiền đang chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Điển hình như HQC có thời điểm chạm trần và hiện đang tăng hơn 5% với thanh khoản dẫn đầu thị trường, đạt 22,3 triệu đơn vị, OGC tăng kịch trần, JVC, LCG, HAG, FCN, DLG… đều khởi sắc.

Nhóm cổ phiếu FLC vẫn duy trì đà tăng tốt sau phiên bùng nổ hôm qua, trong đó điểm nhấn là FLC hiện đang tăng 5,5% lên mức 14.400 đồng/CP và khớp lệnh 19,75 triệu đơn vị, chỉ đứng sau HQC về thanh khoản.

Việc nhóm cổ phiếu nóng trước đây quay trở lại tăng giá được cho rằng bởi nhà tạo lập buộc phải thực hiện bởi trong đợt giảm mạnh trước đó, chính nhà tạo lập cũng không thoát hàng kịp. Do vậy, rủi ro cổ phiếu quay đầu giảm bất kỳ lúc nào vẫn hiện hữu.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả