menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Giao dịch chứng khoán sáng 17/6: Hai mã nóng HQC và ITA bị chốt lời

Sau nhịp trùng xuống đầu phiên, Vn-Index đã trở lại sắc trong nửa cuối phiên sáng.

Các chỉ số chính đã có dấu hiệu chững lại trong phiên sáng nay, với sự phân hóa và giằng co của nhóm bluechip. Trong khi đó, nhà đầu tư bắt đầu chốt lời hai cổ phiếu nóng nhất thị trường thời gian gần đây là HQC và ITA.

Trong phiên hôm qua, VN-Index tăng mạnh ngay khi mở cửa lên mốc 850 điểm, với sự khởi sắc của nhóm bluehchip cùng sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện tử.

Đà tăng đã chậm lại một phần sau giờ nghỉ trưa. Tuy nhiên, VN-Index tiếp tục lên vào vượt qua 855 điểm khi đóng cửa với động lực lớn đến từ nhóm Vingroup, sau thông tin quỹ KKR đã đầu tư 650 triệu USD để sở hữu hơn 6% cổ phần VHM.

Theo nhận định của CTCP Smart Invest thì thị trường có thể vẫn xuất hiện trạng thái giằng co với sự phân hóa và dù điều chỉnh có thể vẫn còn thì nhiều mã sẽ tiếp tục phá đỉnh.

Tất nhiên, nhà đầu tư cũng nên duy trì một tỷ lệ tiền nhất định chứ không nên phân bổ toàn bộ tiền vào cổ phiếu khi sự ổn định chưa có.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 17/6, sự phân hóa mạnh đã diễn ra, từ rổ bluechip VN30 cho tới những mã thị trường thu hút mạnh dòng tiền gần đây đã khiến VN-Index giằng co quanh tham chiếu, nhưng chỉ với biên độ hẹp sau hơn 1 giờ giao dịch.

Diễn biến đáng chú ý nhất là ở HQC. Sau nhiều phiên gần đây luôn tăng kịch trần và dư mua giá trần hàng chục triệu đơn vị, thì sáng nay đã bị xả mạnh, lùi nhanh về mức giá sàn tại 2.220 đồng, mặc dù khớp lệnh dẫn đầu HOSE và bỏ xa phần còn lại với hơn 22 triệu đơn vị, nhưng khối lượng dư bán sàn cũng chất đống với hơn 20 triệu đơn vị.

Tương tự là ITA, khi cũng bị chốt lời, giảm sàn về 5.330 đồng, khớp hơn 8 triệu đơn vị và dư bán giá sàn hơn 11 triệu đơn vị.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu họ nhà FLC đồng loạt tăng và thanh khoản đang thuộc top cao nhất sàn, trong đó, AMD và HAI tăng kịch trần, còn FLC và ROS giao dịch trong sắc xanh.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại